x close

หนุ่มป่วยลูคีเมียช้ำ ติดเชื้อ HIV หลังถ่ายเลือดกับ รพ. ดัง ค่ารักษา 7 ล้าน สูญเปล่า

           หนุ่ม 24 ป่วยลูคีเมีย รักษาตัวกับโรงพยาบาลดัง กลับติดเชื้อ HIV ระหว่างถ่ายเลือด ปัจจุบันปัดรับผิดชอบค่ารักษา อ้างประวัติหายไปแล้ว

           ติดเชื้อ HIV
ภาพจาก รายการแฉ

           เป็นเรื่องราวอุทาหรณ์ในการรักษาพยาบาล รายการแฉ ได้สัมภาษณ์ นายทาเครุ หนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น อายุ 24 ปี พร้อมกับครอบครัว หลัง นายทาเครุ ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือลูคีเมีย ได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนดังอย่างต่อเนื่อง แต่ต่อมากลับพบว่าติดเชื้อ HIV มาจากการถ่ายเลือดระหว่างการรักษา

           แม่ของผู้ป่วย เล่าว่า ลูกป่วยเป็นลูคีเมีย ตั้งแต่ 9 ขวบ พาไปรักษาที่โรงพยาบาลหมดค่ารักษาไปเกือบ 7 ล้าน โดยหมอบอกว่า ต้องทำคีโม และต้องให้เกล็ดเลือด ต้องทำ 14 ครั้ง แต่ครั้งที่ 12 เกิดอาการผิดปกติ มีอาการทรุด ไข้ขึ้น หมอบอกว่าลูกมีวัณโรคแทรก รักษา 6 เดือน จนหาย แต่ต่อมาหมอบอกว่าลูกมีเชื้อ HIV ก่อนจะมีการเรียกประชุมหาข้อตกลงว่าจะรักษาให้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนั้นฝั่งตนไม่อยากเอาความ แต่อยากให้ดูแลลูกให้ดี และไม่ได้มีการทำสัญญาเป็นเอกสารเป็นสัญญาอะไรไว้

           อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมานั้นการรักษาเป็นไปด้วยดีเนื่องจากลูกใช้ประกันทางญี่ปุ่น แต่ต่อมาประกันรู้ว่าต้องรักษา HIV ก็ไม่สามารถต่อประกันได้ ซ้ำพ่อของลูกก็ออกจากที่ทำงาน บอกว่าจะไปทำงานที่เวียดนาม แต่ 3 ปีแล้วยังไม่ติดต่อกลับมา ทำให้ตนหมดหนทาง เพราะที่ผ่านมาไม่มีประสบการณ์การทำงาน เนื่องจากแต่งงานไปอยู่ญี่ปุ่นกับสามีตั้งแต่อายุ 22 ปี

ติดเชื้อ HIV
ภาพจาก รายการแฉ

           ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งระหว่างการรักษา ทาเครุมีผลข้างเคียงกับยาของโรงพยาบาล จึงตัดสินใจใช้ยาสมุนไพร และเว้นเข้าโรงพยาบาลไปราว 3 ปี แต่พอไปโรงพยาบาลกลับไม่รับรักษาต่อ อ้างว่าไม่มีประวัติแล้ว ไล่ให้ไปใช้บัตรทอง 30 บาท ถ้าไม่ดีขึ้นค่อยมาโรงพยาบาล

           สุดท้ายนี้ ทางครอบครัวเพิ่งตัดสินใจบอกความจริงกับทาเครุ ก่อนเข้ารายการ ส่วนตัวทาเครุเองยอมรับว่ารู้แล้วว่ามีเชื้อ HIV เนื่องจากพฤติกรรมของคนในครอบครัวเปลี่ยนไป เคยคิดว่าทุกคนรังเกียจจนคิดฆ่าตัวตาย ซึ่งทางครอบครัวนั้นหวังว่าทางโรงพยาบาลจะเข้ามารับผิดชอบรักษาต่อ และมีเงินช่วยดำรงชีพต่อเดือน รวมทั้งได้ใช้ความสามารถด้านภาษาญี่ปุ่นทำงานหลังจากนี้ โดยคุณแม่ทิ้งท้ายว่า ไม่อยากให้เรื่องแบบนี้ไปเกิดกับลูกของคนอื่นอีก

ติดเชื้อ HIV
ภาพจาก รายการแฉ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มป่วยลูคีเมียช้ำ ติดเชื้อ HIV หลังถ่ายเลือดกับ รพ. ดัง ค่ารักษา 7 ล้าน สูญเปล่า อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:54:28 60,197 อ่าน
TOP