x close

เครื่องบินโบอิ้ง 737 ลื่นไถลขณะนำเครื่องลงจอด พา ผดส. 136 ชีวิต พุ่งลงแม่น้ำ

        เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไมอามีแอร์ เกิดไถลหลังลงจอดที่ฟลอริดา และพุ่งตกลงไปในแม่น้ำ ทำผู้โดยสาร 136 ชีวิต ขวัญผวาทั้งลำ เคราะห์ดีไม่มีผู้ใดเสียชีวิต

เครื่องบินโบอิ้ง 737
ภาพจาก flightradar24.com

        วันที่ 4 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์สถานีวิทยุแห่งชาติสหรัฐฯ หรือเอ็นพีอาร์ รายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไมอามีแอร์ (Miami Air) เที่ยวบินที่ BSK-293 ประสบเหตุไม่คาดฝันขณะลงจอดที่สนามบินของกองทัพเรือ ตัวเครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และพุ่งตกลงไปในแม่น้ำเซนต์จอห์น ในเมืองแจ็กสันวิลล์ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา แต่เคราะห์ดีอย่างมากที่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

        อีธาน แคลปเปอร์ นักข่าวชาวอเมริกันของยาฮูนิวส์ ได้รายงานผ่านทวิตเตอร์ @ethanklapper ระบุว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้เช่าเหมาลำเครื่องบินลำดังกล่าว ให้บรรทุกผู้โดยสาร 136 ชีวิต ออกเดินทางจากสนามบินฐานทัพเรือสหรัฐฯ ที่อ่าวกวนตานาโม ประเทศคิวบา มุ่งหน้าขึ้นเหนือมายังรัฐฟลอริดา และลงจอดที่สนามบินกองทัพเรือในเมืองแจ็กสันวิลล์

        ทว่าเครื่องบินได้พุ่งไถลลงแม่น้ำไปในเวลาประมาณ 21.40 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวานนี้ (3 พฤษภาคม) หรือประมาณ 08.40 น. วันนี้ (4 พฤษภาคม) ตามเวลาประเทศไทย

เครื่องบินโบอิ้ง 737
ภาพจาก Jacksonville Sheriff's Office

        ทีมดับเพลิงท้องถิ่น รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพเรือ และหน่วยฉุกเฉินได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ด้วยความที่จุดดังกล่าวเป็นน้ำตื้น การลำเลียงผู้โดยสารจึงไม่ยากลำบากมากนัก โดยโฆษกสำนักงานดับเพลิง กล่าวว่า ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 21 ราย และทุกรายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่แล้ว

        ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเครื่องบินไถลลงแม่น้ำไปได้อย่างไร ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งโบอิ้ง กล่าวว่าจะเร่งตรวจสอบเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด

เครื่องบินโบอิ้ง 737
ภาพจาก Jacksonville Sheriff's Office

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินโบอิ้ง 737 ลื่นไถลขณะนำเครื่องลงจอด พา ผดส. 136 ชีวิต พุ่งลงแม่น้ำ อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:23:58 74,107 อ่าน
TOP