x close

ตำรวจ เผย คดีขโมยนาฬิกาหรู 5 ล้านคืบไปมาก รู้ตัวคนร้ายแล้ว ใกล้เวลาขอหมายจับ

          ตำรวจ เผย คดีขโมยนาฬิกาหรูคืบไปมาก ใกล้ถึงเวลาจับกุมตัวแล้ว รอพิสูจน์หลักฐานชัดเจน เผื่อส่งให้ศาลออกหมายจับต่อไป


นาฬิกาหรู

          เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.ต.ต. นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีที่คนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) รุ่น RM 011-03TI มูลค่าประมาณ 5,280,000 บาท จากนายณเสฏฐ์ ทวีพสิษฐ์กุล อายุ 34 ปี นักธุรกิจโรงงานขายเหล็ก จ.สงขลา บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่งภายในซอยลาดพร้าว 4 เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมาว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยตำรวจเน้นสืบสวนจากแหล่งรับซื้อ-ขายเครื่องประดับและนาฬิกาหรู เนื่องจากนาฬิกาเรือนดังกล่าวมีมูลค่าสูง และเป็นรุ่นที่มีความนิยมเฉพาะกลุ่ม หากทราบแหล่งซื้อขายแล้วจะสามารถสืบสวนขยายผลไปยังกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้

          ขณะเดียวกัน ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานจากจุดเกิดเหตุ สอบปากคำประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมไปถึงหลักฐานที่คนร้ายทิ้งเอาไว้ในที่เกิดเหตุ เช่น ดีเอ็นเอ ปลอกกระสุนปืน ก่อนนำไปพิสูจน์ทราบตามหลักนิติวิทยาศาสตร์

          นอกจากนี้ รอง ผบช.น. กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ต้องสงสัยแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบ รวบรวมพยานหลักฐาน พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่ชัดเจน จนสามารถชี้ชัดได้ว่าผู้ต้องหาคือใคร จึงจะสรุปรายงานสืบสวนเพื่อขอศาลอนุมัติออกหมายจับ คาดว่าจะดำเนินการได้เร็ว ๆ นี้

          สำหรับการซื้อขายนาฬิกาหรูที่มีมูลค่าสูง จะมีใบรับรองการซื้อขายจากบริษัทจัดจำหน่าย โดยระบุชื่อผู้ซื้อ ซึ่งจากการสอบปากคำผู้เสียหายให้การว่าซื้อนาฬิกาเรือนดังกล่าวมาเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว จากบุคคลหนึ่งแต่จำชื่อไม่ได้ และไม่มีความชัดเจนเรื่องใบรับรองการซื้อขาย ขณะเดียวกัน พบผู้ประกาศหานาฬิการุ่นเดียวกันนี้อีกราย ซึ่งระหว่างนี้ตำรวจจะสืบสวนเพื่อหาแหล่งที่มาของนาฬิกาเรือนดังกล่าวต่อไป


สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ เผย คดีขโมยนาฬิกาหรู 5 ล้านคืบไปมาก รู้ตัวคนร้ายแล้ว ใกล้เวลาขอหมายจับ โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2562 เวลา 16:15:15 10,287 อ่าน
TOP