x close

ชาวบ้านสตูล เดือดร้อนหนัก ขาดแคลนน้ำจืดร่วมเดือน ต้องเอาน้ำทะเลกรองหุงข้าว

         ชาวบ้านสตูล เดือดร้อนหนัก ขาดแคลนน้ำจืดร่วมเดือน ต้องเอาน้ำทะเลกรองหุงข้าว ด้านเจ้าหน้าที่ ยัน ไม่ได้นิ่งนอนใจ มาดูพื้นที่สองครั้งแล้ว

        เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ที่เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล มีประชากรกว่า 2,600 ครัวเรือน กำลังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำจืด

        ด้านนางมาลีน่า มงเล่ห์ ชาวบ้านวัย 40 ปี กล่าวว่า ทุกวันต้องเข็นรถพ่วงใส่แกลลอนน้ำทั้งหมดเข้าคิวรอตาน้ำไหลจากบ่อน้ำในหมู่บ้าน ประมาณ 2-3 ชั่วโมง บางครั้งต้องเข้าคิวแรกตอนตี 4 เพื่อหวังเอาน้ำไปซักผ้า อาบน้ำ ส่วนน้ำดื่มต้องซื้อกินถังละ 20 บาท เป็นเช่นนี้ประมาณ 1 เดือน เพราะน้ำบนเกาะขาดแคลน


        ส่วนนางปิยะดา วารีดง วัย 35 ปี กล่าวว่า แหล่งน้ำประปาหมู่บ้านที่ทางการเคยปล่อยให้ ตอนนี้ไม่สามารถปล่อยน้ำออกมาแล้ว ทุกวันนี้หุงข้าวต้องใช้น้ำทะเลที่ผ่านเครื่องกรองน้ำ

ชาวบ้านร้องทุกข์

        ขณะที่ นายทวี ศรีอำภรณ์ ปลัด อบต.เกาะสาหร่าย รักษาราชการแทนนายก อบต.เกาะสาหร่าย กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งให้แก้ปัญหาภัยแล้ง โดยนายอำเภอเข้ามาดูพื้นที่ 2 ครั้ง ปัญหาอยู่ที่หมู่ที่ 5 กับ 6 บ่อน้ำที่ขุดไว้เริ่มแห้ง จึงมีการขุดลอกบ่อสาธารณะ 10 บ่อ และของชาวบ้าน 20 บ่อ อีกทั้งมีการแจกจ่ายน้ำให้ประชาชนด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านสตูล เดือดร้อนหนัก ขาดแคลนน้ำจืดร่วมเดือน ต้องเอาน้ำทะเลกรองหุงข้าว อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2562 เวลา 20:42:15 4,122 อ่าน
TOP