x close

ลมพายุกระหน่ำสุพรรณฯ โบสถ์สเตนเลส 12 ล้าน วัดดอนเก้า ถล่ม

          สุพรรณบุรี ลมพายุพัดแรง ทำโบสถ์สเตนเลส 12 ล้านบาท วัดดอนเก้า พังถล่มลงมาทั้งหลัง เรียกคุยผู้รับเหมาการก่อสร้างเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ 

          วันที่ 5 พฤษภาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เกิดพายุพัดอย่างรุนแรงในพื้นที่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี โดยเฉพาะที่วัดดอนเก้า โบสถ์สเตนเลสซึ่งมีพระประธานองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ หน้าตักกว้าง 118 นิ้ว สูง 5 เมตร ที่กำลังก่อสร้างไปแล้วกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ พังถล่มลงมาทั้งหลัง โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และยังมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายด้วย

          โดย พระสันติ คันธาโพธิ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดอนเก้า กล่าวว่า ลมพายุพัดนานกว่า 30 นาที ทำให้โบสถ์สเตนเลส ที่กำลังก่อสร้างมูลค่าประมาณ 12 ล้านบาท พังลงมา แต่องค์พระประธานองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ ที่สร้างเสร็จแล้วตั้งอยู่ในโบสถ์ ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ซึ่งจะได้ประสานสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดสุพรรณบุรี เข้ามาร่วมตรวจสอบความเสียหายต่อไป พร้อมกับเรียกผู้รับเหมามาพูดคุยว่าเกิดจากสาเหตุใด 


          ด้าน นายวัฒนา ยั่งยืน นายอำเภอเดิมบางนางบวช กล่าวว่า ได้เข้าไปตรวจสอบความเสียหายแล้ว และจะพูดคุยกับทางผู้รับเหมาว่าการก่อสร้างเป็นไปตามมาตรฐานวิศวกรรมหรือไม่ เนื่องจากฐานล่างพังลงมาทั้งหลัง นอตที่ยึดโครงเสาถอนออกทั้งหมด และจะปรึกษากับชาวบ้าน เพื่อรวบรวมปัจจัยบริจาคสร้างให้แล้วเสร็จต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลมพายุกระหน่ำสุพรรณฯ โบสถ์สเตนเลส 12 ล้าน วัดดอนเก้า ถล่ม อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2562 เวลา 22:08:04 22,503 อ่าน
TOP