x close

เตือนภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก กลาง ระวังพายุฤดูร้อน คาดเกิดต่อเนื่องอีก 1 วัน

 

               กรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อน บริเวณภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ยังมีฝนฟ้าคะนองลมแรง- ไทยตอนบนร้อน
พยากรณ์อากาศ

            ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2562) ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 06 พฤษภาคม 2562

              ประเทศไทยตอนบน จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นต่อไปอีก 1 วัน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า

              สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

              โดยมีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ มีดังนี้ ในช่วงวันที่ 6 พฤษภาคม 2562

              ภาคเหนือ : จังหวัดน่าน แพร่ ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

              ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น และนครราชสีมา

              ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี

              ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

              ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงที่แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าว ยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นต่อไปอีก 1 วัน จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด ประกาศ ณ วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 05.00 น.


            ขณะที่ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบน จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นต่อไปอีก 1 วัน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมถึงฟ้าผ่า ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนักบางแห่ง


             ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงวันที่ 6-10 พ.ค. 62

            สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

 ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก กลาง ระวังพายุฤดูร้อน คาดเกิดต่อเนื่องอีก 1 วัน อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:53:33 13,076 อ่าน
TOP