x close

แจ้งข้อหา 2 แก๊งกระบะซิ่งเบิร์นยางแห่นาคควันโขมง ทำชาวบ้านเดือดร้อน

 

          ตำรวจเรียก 2 แก๊งเบิร์นยางขบวนแห่นาคควันโขมง-เสียงดังสนั่น เข้ารับทราบข้อหา เตรียมเรียกรถร่วมกระทำผิดอีกนับสิบคัน

         จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์คลิปบรรยากาศแห่นาคงานบวชแห่งหนึ่ง ใน ต.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยมีกลุ่มรถกระบะแต่งซิ่งหลายสิบคันโชว์การเบิร์นยางกันจนควันโขมงบนถนนเพชรเกษม ผ่านที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า ผ่านหน้า สภ.ตะกั่วป่า ไปทางถนนราษฎร์บำรุง เขตเทศบาลเมืองตะกั่วป่า จ.พังงา จนเกิดกระแสวิจารณ์ในโซเชียล พร้อมตั้งคำถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้เรื่องหรือไม่ และการทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเช่นนี้จะได้บุญหรือบาปนั้น

          ล่าสุด วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.ต.ต. วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.พังงา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เหตุดังกล่าวเกิดบนถนนราษฎร์บำรุง หน้าสนามกีฬากลาง ต.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกผู้ก่อเหตุ 2 คน คือ นายวัชระ แก้วพิชัย อายุ 32 ปี และนายคณาพงษ์ บุญชู อายุ 18 ปี มาแจ้งข้อกล่าวหา กระทำผิดฐานขับรถประมาทโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น สอบสวนทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2562 และกำลังดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานอัยการฟ้องศาลต่อไป


          อย่างไรก็ตาม พบว่ารถยนต์ที่ปรากฏในคลิปยังไม่ใช่รถที่ผู้ต้องหาทั้งสองนำมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ จึงคาดว่าจะเป็นรถที่ร่วมก่อเหตุ เนื่องจากยังมีรถยนต์นับสิบคันในเหตุการณ์ และได้มีการกระทำความผิดในหลายพื้นที่ที่ขบวนขับผ่าน โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบเพื่อเรียกทั้งหมดเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาโดยเร็วที่สุดต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งข้อหา 2 แก๊งกระบะซิ่งเบิร์นยางแห่นาคควันโขมง ทำชาวบ้านเดือดร้อน อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:53:06 9,785 อ่าน
TOP