x close

สาวตะลึง เกือบตายจากเครื่องบินไฟไหม้ แต่รอดฉิวเฉียด เพราะขอเลื่อนตั๋ว

        สาวรัสเซียจองตั๋วเครื่องบิน แอโรฟลอต SU-1492 แต่คืนตั๋ว เปลี่ยนวันเดินทาง ก่อนได้ยินข่าวเครื่องบินไฟไหม้ รอดชีวิตฉิวเฉียด

ไฟไหม้เครื่องบินรัสเซีย
ภาพจาก AFP PHOTO / RUSSIAN INVESTIGATIVE COMMITTEE

        เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์สำนักข่าวรัสเซีย กอมโซโมลสกายา ปราฟดา รายงานว่า หญิงสาวชาวรัสเซียชื่อ อเลนา เมดเวดวา รอดปลอดภัยมาได้อย่างหวุดหวิด หลังจากที่เธอจองตั๋วของสายการบินแอโรฟลอต (Aeroflot) เที่ยวบินที่ SU-1492 แล้วตัดสินใจคืนตั๋ว ไม่เดินทางตามกำหนดเดิม

        ซึ่งในเวลาต่อมา เครื่องบินซูคอย ซูเปอร์เจ็ต 100 (Sukhoi Super Jet 100) ของเที่ยวบินดังกล่าว ก็ได้เกิดไฟไหม้ขณะลงจอดที่สนามบินนานาชาติเชเรเมเตียโว ในกรุงมอสโก คร่าชีวิต 41 ราย โดย อเลนา กล่าวว่า ถ้าหากเธอไม่เกิดตัดสินใจคืนตั๋ว เธออาจจะเสียชีวิตไปแล้ว

        อเลนาอาศัยอยู่ที่แคว้นมูร์มันสค์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัสเซีย ซึ่งมีเขตแดนติดต่อกับฟินแลนด์และนอร์เวย์ โดยในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน อเลนาได้พาลูกสาวลงใต้ไปเยี่ยมพ่อแม่ของเธอที่เมืองเบลโกรอด และได้จองตั๋วของสายการบินแอโรฟลอตสำหรับวันเดินทางกลับ ซึ่งจะต้องออกเดินทางจากเบลโกรอดไปมอสโก แล้วต่อเครื่องบินจากมอสโกไปยังมูร์มันสค์ ในวันที่ 5 พฤษภาคม กับเที่ยวบินที่ SU-1492

        กระทั่งเวลาต่อมา อเลนาได้รับข่าวดีจากทางบริษัทว่าเธอได้รับวันพักร้อนเพิ่ม อนุญาตให้เธอหยุดเพิ่มได้ ซึ่งอเลนาตอบตกลงทันที โดยเธอตั้งใจว่าจะอยู่กับพ่อแม่ต่ออีกสัก 2-3 วัน ลูกสาวก็จะได้มีเวลาอยู่กับคุณตาคุณยายเพิ่มขึ้นด้วย โดยในวันที่ 3 พฤษภาคม ก่อนการเดินทาง 2 วัน อเลนาได้ทำเรื่องขอคืนตั๋ว และเปลี่ยนวันเดินทางไปเป็นวันที่ 9 พฤษภาคม แทน

เครื่องบินไฟไหม้
ภาพจาก vkbaza.ru

        กระทั่งวันที่ 5 พฤษภาคม อเลนาพาลูกสาวออกไปเที่ยวสวนสัตว์ เมื่อกลับมาถึงบ้าน พ่อแม่ก็เล่าให้ฟังว่าเพิ่งดูข่าวเครื่องบินไฟไหม้ และก็ต้องตกตะลึงกันทั้งบ้าน เพราะเธอกับลูกสาวเกือบจะได้เดินทางไปกับเที่ยวบินนั้นแล้ว นอกจากนี้แล้ว ในจำนวนผู้โดยสารของเที่ยวบินดังกล่าวมีเพื่อนกับคนรู้จักของเธอด้วย และเธอกับครอบครัวก็นอนไม่หลับกันทั้งคืนเพราะข่าวร้ายนี้

        หนึ่งในคนที่อเลนารู้จัก คือนายกเทศมนตรีเมืองเซเวโรมอสค์ ในแคว้นมูร์มันสค์ เขาสำลักควันขณะที่ไฟกำลังไหม้เครื่องบิน แต่เคราะห์ดีเขาออกมาจากเครื่องบินได้ทัน อีกทั้งไม่ร้ายแรงถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาล ขณะนี้เขาปลอดภัยดีแล้ว คนรู้จักคนอื่น ๆ ของอเลนาก็ปลอดภัยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตัวอเลนากับลูกสาวจะโชคดีอย่างฉิวเฉียด แต่เธอก็รู้สึกเศร้าสะเทือนใจ เพราะมีคนเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวถึง 41 ราย

เครื่องบินไฟไหม้
ภาพจาก Investigative Committee of the Russian Federation

        อเลนา กล่าวอีกว่า วันที่ 5 พฤษภาคม ได้กลายเป็นวันเกิดครั้งที่สองของเธอ เพราะเธอเกือบต้องเสียชีวิตในวันนั้น แต่ก็ได้มีชีวิตรอดต่อไปได้ เพราะเปลี่ยนตั๋วเครื่องบิน


ภาพจาก vkbaza.ru

เครื่องบินไฟไหม้
ภาพจาก kp.ru

เครื่องบินไฟไหม้
ภาพจาก vkbaza.ru

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตะลึง เกือบตายจากเครื่องบินไฟไหม้ แต่รอดฉิวเฉียด เพราะขอเลื่อนตั๋ว อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:53:30 8,728 อ่าน
TOP