x close

ชะตาลิขิต ญาติผู้บริจาคหัวใจ ได้ฟังเสียงหัวใจอีกครั้งในร่างใหม่ เพราะเหตุบังเอิญ !


          นาทีตื้นตันใจ ให้ญาติผู้บริจาคหัวใจ ได้ฟังเสียงหัวใจที่กลับมาเต้นอีกครั้ง ในร่างใหม่ และทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะความบังเอิญ


          เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์ซีบีเอสนิวส์ เผยเรื่องราวชวนอึ้งและแสนอบอุ่นตื้นตันใจ ซาวานนาห์ ชาเวซ เริช เล่าประสบการณ์ครั้งสำคัญที่เธอจะไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิต ผ่านทางเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นกระแสแชร์ต่อกันมากมายในโลกออนไลน์

          ซาวานนาห์ เล่าว่า โดโนแวน น้องชายของเธอเป็นผู้บริจาคอวัยวะ และเมื่อปีที่แล้วเธอได้รับจดหมายผู้ที่ได้รับบริจาค เธอจึงตัดสินใจเขียนจดหมายตอบกลับไป พร้อมกับส่งรูปของน้องชายเธอไปให้ด้วย แม้ตามกฎแล้ว ผู้บริจาคและผู้รับบริจาคจะไม่ได้รับอนุญาตให้แบ่งปันข้อมูลใด ๆ ต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นชื่อ อายุ หรือที่อยู่

ญาติผู้บริจาคหัวใจ
          สำหรับซาวานนาห์ เธอรู้สึกว่ากฎที่ว่านี้เป็นเรื่องแปลกไม่น้อย เพราะผู้บริจาคและผู้รับบริจาคมีเรื่องที่ต้องให้ใกล้ชิดกันมาก แต่ต่างไม่รู้เลยว่าอีกฝ่ายเป็นใคร ทว่า หลังจากนั้น 1 ปี โชคชะตาก็นำพาให้ทั้งสองฝ่ายได้มาพบเจอกันโดยบังเอิญ

          ซาวานนาห์ และครอบครัวไปร่วมงานอีเวนต์เกี่ยวกับการบริจาค Donate Life Day  ของทีมเบสบอล เซนต์หลุยส์ คาดินัลส์ แล้ววันนั้นครอบครัวก็สวมเสื้อสีเขียวสะท้อนแสง ที่สกรีนรูปหน้าของโดโนแวนไปร่วมงาน เพื่อเป็นเกียรติให้แก่เขา


          ระหว่างที่อยู่ในงานนั้น ทางครอบครัวซาวานนาห์ก็ถ่ายรูปร่วมกัน และระหว่างที่เธอติดต่อขอรูปจากช่างภาพอยู่นั้น เธอก็ได้ยินเสียงผู้หญิงรายหนึ่งเขามาทักว่า "ใช่ครอบครัวของโดโนแวนไหม" ในตอนแรกพวกเธอก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าเป็นคนที่เคยทำงานร่วมกับน้องชาย หรือคนรู้จักเขาที่โรงเรียน 

          แต่ความจริงแล้ว หญิงรายนี้เป็นลูกสาวของผู้รับบริจาคอวัยวะของโดโนแวน และที่มาทักเพราะจำรูปหน้าของเขาบนเสื้อได้ โดยพ่อของเธอคือผู้ที่ได้รับหัวใจบริจาคไปจากโดโนแวน...

          "พวกเราช็อกและตกใจมาก !" ซาวานนาห์ กล่าว เธอคิดว่าผู้คนที่มาร่วมงานในบริเวณนั้นน่าจะได้ยินเสียงร้องไห้ด้วยความดีใจของพวกเธอ มันเหลือเชื่อมากที่ได้เจอผู้รับหัวใจของน้องชายเธอไปโดยบังเอิญเช่นนี้ มันเป็นความรู้สึกที่ท่วมท้นเกินจะบรรยายออกมา นอกจากครอบครัวของเธอและผู้รับบริจาคจะได้ถ่ายรูปด้วยกัน เธอยังได้มีโอกาสพิเศษ ได้ฟังหัวใจของน้องชายที่เต้นอยู่ในร่างกายใหม่

          "ฉันคิดว่าโดโนแวนทำให้เราได้มาเจอในที่แห่งนี้ค่ะ เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องบังเอิญน่าเหลือเชื่อมากที่สุด" ซาวานนาห์ กล่าว และแม้ว่า ร่างกายของโดโนแวนจากไป แต่หัวใจ ความรักและจิตวิญญาณของเขายังคงอยู่ต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชะตาลิขิต ญาติผู้บริจาคหัวใจ ได้ฟังเสียงหัวใจอีกครั้งในร่างใหม่ เพราะเหตุบังเอิญ ! อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2562 เวลา 18:13:00 13,995 อ่าน
TOP