x close

ข่าวดี น้องพลอย ได้สัญชาติไทยแล้ว เตรียมพร้อมบินไปแข่งวิทย์ฯ โลก

         กรมการปกครอง อนุมัติให้ น้องพลอย เด็กไร้สัญชาติ ได้สัญชาติไทยแล้ว เตรียมพร้อมแข่งวิทย์ฯ โลก กระทรวงการต่างประเทศ เตรียมทำเรื่องหนังสือเดินทาง

น้องพลอย เด็กไร้สัญชาติ

        จากกรณี น.ส.ยลฤดี ปิยะทัต หรือ น้องพลอย อายุ 17 ปี เด็กไร้สัญชาติ ที่อาจถูกตัดสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับโลก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากติดปัญหาเป็นบุคคลไร้สัญชาติ จนมีการเผยแพร่เรื่องนี้และโซเชียลต่างเรียกร้องขอให้ช่วยเหลือเด็กสาวคนนี้ให้ได้ไปแข่งวิทย์ฯ โลก

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 8 พฤษภาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ร.ต.ท. อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยว่า กรมการปกครองจะดูแลในเรื่องของการขออนุญาตให้ออกนอกประเทศได้ โดยน้องพลอยจะต้องส่งเอกสารเหตุความจำเป็น ซึ่งทางกรมการปกครองได้รับหนังสือเหตุความจำเป็นเพื่อขอสัญชาติจากผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว และจากการพิจารณามีความเห็นชอบและอนุญาตให้น้องพลอยได้รับหนังสือรับรองการเป็นคนไทยเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการส่งหนังสือกลับไปแจ้งให้ทางโรงเรียนและครอบครัว

        ร.ต.ท. อาทิตย์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ก็จะเป็นกระทรวงการต่างประเทศที่จะทำเรื่องขอหนังสือเดินทางให้น้องพลอย เพื่อไปร่วมแข่งขันโครงการวิทยาศาสตร์ระดับโลก โดยตนจะเร่งติดตามการดำเนินการ และจะมีการพูดคุยประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งดำเนินการขั้นตอนต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จ ก่อนวันที่น้องพลอยออกเดินทางไปแข่ง

น้องพลอย เด็กไร้สัญชาติ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวดี น้องพลอย ได้สัญชาติไทยแล้ว เตรียมพร้อมบินไปแข่งวิทย์ฯ โลก อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:19:40 19,724 อ่าน
TOP