x close

เด็กหญิงวัย 13 มุ่งมั่นเก็บขยะจนถูกเพื่อนรังแก ทำร้ายร่างกายจนต้องย้าย รร.

            เด็กหญิงวัย 13 ปี เจ้าของฉายา เด็กหญิงขยะ หลังมุ่งมั่นเก็บขยะระหว่างทางไปโรงเรียน จนได้รับรางวัลทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม แต่กลับถูกเพื่อนล้อรังแกหนักขึ้น ถึงขนาดทำร้ายร่างกายจนต้องย้ายโรงเรียน


            วันที่ 6 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เผยเรื่องราวของเด็กหญิงชาวอังกฤษวัย 13 ปี เจ้าของฉายา เด็กหญิงขยะ เธอถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อเลียนและกลั่นแกล้ง ภายหลังจากตั้งใจเดินเก็บขยะระหว่างทางไป-กลับโรงเรียน แต่เธอก็ไม่สนมุ่งมั่นทำต่อไปจนได้รับทั้งการชื่นชมและรางวัลทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม แต่เมื่อไม่นานมานี้ เธอถูกเพื่อนร่วมชั้นรังแกหนัก มีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น ถึงขั้นต้องย้ายโรงเรียน

            ตั้งแต่ปี 2560 นาเดีย สปาร์คส์ เก็บขยะระหว่างทางที่เธอปั่นจักรยานไป-กลับโรงเรียน เธอเก็บขยะไปแล้วไม่ต่ำกว่า 3,000 ลิตร ความมุงมั่นตั้งใจของเธอที่ต้องการให้โลกสะอาดน่าอยู่ เริ่มเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาของหลาย ๆ คน เริ่มต้นจากมีผู้ติดตามผ่านทางช่องทางโซเชียลมีเดีย ในชื่อว่า Team Trash Girl จากนั้นก็ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรอนุรักษ์ธรรมชาติต่าง ๆ ทั้ง องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF), องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมและสันติภาพกรีนพีซ (Greenpeace) และ Keep Britain Tidy องค์กรการกุศลด้านสิ่งแวดล้อมในสหราชอาณาจักร


            นาเดีย ได้รับรางวัล Point of Light ซึ่งเป็นรางวัลจากนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ที่มอบให้แก่อาสามัครทำคุณประโยชน์ที่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่อชุมชน โดยเป็นผลมาจากแคมเปญเก็บขยะ Trash Girl กลายเป็นพลังขับเคลื่อนให้ผู้คนหันมาใส่ใจธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

            ทว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา พอลล่า สปาร์คส์ คุณแม่ของนาเดีย ได้เข้าขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมณฑลนอร์ฟอล์ก สหราชอาณาจักร ภายหลังจากทราบเรื่องที่น่าตกใจว่า นาเดียถูกเพื่อนร่วมชั้นรังแกขั้นรุนแรง เธอถูกเพื่อนทำร้ายร่างกายวิ่งไล่ต่อย และมีการนำมีดออกมาข่มขู่


            ทั้งนี้ คุณแม่ยังเล่าถึงตัวอย่างเรื่องราวเลวร้ายที่ลูกสาวต้องเจอที่โรงเรียน ครั้งหนึ่งนาเดียเคยถูกเพื่อนสาดน้ำส้มใส่หน้าและตัวจนเปื้อน และเธอต้องนั่งเรียนในชั้นเรียนต่อไปทั้งที่เป็นเช่นนั้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนกลับไม่ช่วยเหลือใด ๆ ทางครอบครัวจึงรู้สึกว่า ลูกสาวไม่สมควรที่จะอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าวต่อไป

            ล่าสุด นาเดียได้ย้ายออกจากโรงเรียนเก่าที่โรงเรียนมัธยมปลาย Hellesdon High School ไปยังโรงเรียนใหม่ Reepham High School ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยหวังว่าที่โรงเรียนใหม่จะให้การต้อนรับเธอเฉกเช่นนักเรียนคนอื่น ๆ 

เด็กหญิงวัย 13 มุ่งมั่นเก็บขยะจนถูกเพื่อนรังแก ทำร้ายร่างกายจนต้องย้าย รร.
นาเดีย กับเครื่องแบบโรงเรียนใหม่ ภาพจาก เฟซบุ๊ก Team Trash Girl



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิงวัย 13 มุ่งมั่นเก็บขยะจนถูกเพื่อนรังแก ทำร้ายร่างกายจนต้องย้าย รร. โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:47:37 21,418 อ่าน
TOP