x close

แชร์สนั่น คนปกติรีบเข้าลิฟต์ ปล่อยคนพิการรั้งท้าย หรือสะดวกจนเคยตัว

        แชร์สนั่น ภาพกลุ่มคนร่างกายปกติรีบเข้าลิฟต์ก่อนผู้พิการ ชาวเน็ตจวก บางคนใช้ความสะดวกสบายจนเคยตัว ไม่เห็นใจคนที่จำเป็นต้องใช้จริง ๆ

ลิฟต์คนพิการ

       เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 เฟซบุ๊ก Wan Tulyada ได้แชร์ภาพของ คนกลุ่มหนึ่งที่กำลังแย่งกันขึ้นลิฟต์บริเวณสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีเตาปูน เพื่อต่อรถไฟฟ้าไปใช้สายสีน้ำเงิน ซึ่งไม่มีใครสนใจผู้พิการด้านหลังที่กำลังนั่งอยู่บนรถเข็นแม้แต่น้อย

       โดยผู้โพสต์ เขียนข้อความ ระบุว่า ผู้พิการท่านนั้นมีพนักงานของสถานีเข้ามาให้ความช่วยเหลือ แต่เขาน่าจะปฏิเสธ และเข็นรถเลื่อนผ่านแถวยาว ๆ ไปต่อท้ายด้านหลังเอง ซึ่งผู้โพสต์ก็ไม่ได้เจตนาจะว่าเหมารวมทุกคนที่ใช้ลิฟต์ ถ้าหากมีผู้สูงอายุ หรือคนที่มีปัญหาไม่สามารถเดินไหวจริง ๆ ก็ขอให้เป็นกรณียกเว้น และเห็นว่าควรให้ผู้ที่จำเป็นจริง ๆ ได้รับสิทธิ์ของเขาก่อน พร้อมแนะนำให้ใช้บันไดเลื่อนขึ้น-ลง ของสถานีดีกว่า

       ทั้งนี้ ชาวเน็ตต่างก็ช่วยกันแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไป และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บางรายกล่าวว่า ป้ายก็มีแปะไว้ว่าเป็นของคนพิการ เหตุใดจึงไม่สังเกต บ้างก็บอกว่า บางคนใช้ความสะดวกสบายจนเคยตัว และรู้สึกเห็นใจผู้พิการที่จำเป็นต้องใช้จริง ๆ

ลิฟต์คนพิการ

ลิฟต์คนพิการ

ลิฟต์คนพิการ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น คนปกติรีบเข้าลิฟต์ ปล่อยคนพิการรั้งท้าย หรือสะดวกจนเคยตัว อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:17:11 17,559 อ่าน
TOP