x close

พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 15 พ.ค. นี้

        พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 15 พ.ค. นี้ ก่อนลงมติพิจารณาร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล


        วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายราเมศ รัตนะเชวง รักษาการกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ทางพรรคจะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ โดยมีวาระเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

        โดยคาดการณ์ว่าน่าจะใช้เวลาเลยช่วงบ่ายไป เมื่อมีการเสนอบุคคลเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ก็จะต้องมีการแสดงวิสัยทัศน์คนละ 15 นาที และจะมีการเลือกหัวหน้า และตำแหน่งอื่น ๆ อีก เช่น เลขาธิการพรรค เหรัญญิก นายทะเบียนพรรค เป็นต้น ซึ่งหลังจากได้หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารชุดใหม่แล้ว ก็สามารถเรียกประชุมการลงมติพิจารณาว่าจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐได้ทันที

        ทั้งนี้ ตามข้อบังคับพรรคที่ระบุไว้ในหมวดที่ 11 เรื่องการจัดตั้งรัฐบาล และระบุไว้ในข้อ 96 ว่า ให้มีการประชุมระหว่างกรรมการบริหาร และ ส.ส. โดยเป็นผู้ลงมติพิจารณาว่าจะจัดตั้งรัฐบาล หรือร่วมรัฐบาล หรือถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งโหวตเตอร์เห็นตรงกันว่าควรคิดแยกจากกันระหว่างการเลือกหัวหน้าพรรค และการร่วม หรือไม่ร่วมรัฐบาล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 15 พ.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:45:22 2,037 อ่าน
TOP