x close

สลดใจ...แม่ติดยาบ้าแล้วให้นมลูก ทำลูกติดไปด้วย เดินทั้งวันไม่ยอมนิ่งไม่ยอมนอน

          แม่วัย 23 ติดยาบ้าแล้วให้นมลูก จนเด็กมีพฤติกรรมแปลกไป พบอยู่ไม่นิ่ง ไม่ยอมนอน และมีพัฒนาการช้า ญาติแจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้าช่วยเหลือ

ติดยาบ้า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

        เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายสมบูรณ์ มีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านห้วยทรายขาว หมู่ที่ 1 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่า พบหญิงสาวเสพยาบ้ามานาน ส่งผลให้ลูกวัย 1 ขวบ ที่ดูดนมจากเต้าของแม่เป็นประจำ มีพฤติกรรมผิดปกติคือ อยู่ไม่นิ่ง และนอนไม่ค่อยหลับ จึงคาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากน้ำนมแม่ที่มีสารเสพติดผสมอยู่

        โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ไปขอพบ นางสาวธิดา (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ที่นั่งอุ้มลูกชายอยู่ในสภาพอิดโรย ส่วนลูกชายก็มีพฤติกรรมอยู่ไม่นิ่ง และเดินไปเดินมาตลอดเวลา ซึ่งนางสาวธิดายอมรับสารภาพว่า ตนเสพยามานานกว่า 5 ปี และเริ่มใช้ยาเสพติดตั้งแต่มีลูกคนที่ 1 เนื่องจากเพื่อนชวนให้ลอง ต่อมาก็ไปซื้อยามาเสพเอง เมื่อมีลูกคนที่ 2 ตนก็ยังคงซื้อยามาเสพอยู่บ้าง อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง และล่าสุดตนเพิ่งเสพยาบ้าไปเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ทั้งนี้ เจ้าตัวอ้างว่า ตนไม่ได้ติดยา แค่ซื้อมาเสพเป็นครั้งคราว และตนก็หวั่นว่าการเสพยาแล้วให้นมลูกจะกระทบต่อเด็กเหมือนกัน ซึ่งตนก็พยายามที่จะหยุด และจะเป็นแม่ที่ดีของลูกต่อไป

        ขณะที่ทางญาติ เปิดเผยว่า ตนลำบากใจเป็นอย่างมากที่เห็นพ่อและแม่ของเด็กติดยาเสพติดมานาน ซึ่งตนก็เคยตักเตือนไปแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่ยอมฟัง ซ้ำยังถูกต่อต้าน โดยตนก็หวั่นว่าหากเตือนบ่อย ๆ จะถูกทำร้าย เพราะตนก็อายุมากแล้ว จึงต้องถอยห่างออกมา แม้จะอยู่ในชายคาเดียวกันก็ตาม แต่โชคดีที่พ่อเด็กถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับไปตรวจปัสสาวะ และนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดเรียบร้อยแล้ว แต่แม่เด็กก็ยังคงเสพยาบ้าอยู่ ตนจึงแจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านมาช่วยเหลือ

ติดยาบ้า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

        ด้าน นายสมบูรณ์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า พฤติกรรมของเด็กชาย พบว่า ไม่ยอมนอน และไม่ยอมอยู่นิ่ง ตนกังวลว่าสารเสพติดจะเข้าไปทำลายระบบสมองของเด็ก เพราะเมื่อดูจากภายนอกแล้ว เด็กชายมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กปกติทั่วไป โดยหลังจากนี้จะนำไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือดูแล ติดตามชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ต่อไป และจะเร่งบำบัดให้นางสาวธิดาเลิกยาเสพติด โดยจะติดตามพฤติกรรมและแวะมาตรวจปัสสาวะทุก ๆ 5 วัน

ติดยาบ้า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ติดยาบ้า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ติดยาบ้า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ติดยาบ้า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดใจ...แม่ติดยาบ้าแล้วให้นมลูก ทำลูกติดไปด้วย เดินทั้งวันไม่ยอมนิ่งไม่ยอมนอน อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:39:16 25,433 อ่าน
TOP