x close

น้องไข่มุก เด็ก ม.4 เกือบทิ้งฝันเพราะความจน แต่ต้องขอบคุณน้ำใจแสนงดงาม

         เผยเรื่องราวน้องไข่มุก กับทุนการศึกษาต่อชีวิตตัวเองและแม่พิการ ผู้กองมิ้นช่วยให้ทุน 2,500 บาท แต่เด็กสาวมองว่ามากเกินจึงขอลดลง ชื่นชมความอ่อนน้อมถ่อมตน

มอบทุนการศึกษาให้เด็ก

         กลายเป็นเรื่องราวน่าประทับใจเรื่องหนึ่งในโลกออนไลน์ หลังเพจเฟซบุ๊ก บ้านสร้างฝัน ของผู้กองมิ้น ได้โพสต์เรื่องราวของน้องไข่มุก ศิระดา พุทไธสง นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยระบุว่า "อยากให้ทุกคนได้อ่าน ความรู้สึกของเด็กคนหนึ่งที่เกือบต้องทิ้งความฝันของตัวเองเพราะความยากจน ถ้าอ่านจบ อยากให้ทุกคนที่ได้อ่านเข้าใจว่า ความเปลี่ยนแปลงมันเริ่มต้นที่คุณ...มันเริ่มต้นที่ผม...และมันเริ่มต้นที่เราทั้งหมดทุกคน #กัปตันอเมริกา"

         โดยโพสต์ดังกล่าวเผยให้เห็นบทสนทนาระหว่างน้องไข่มุกกับผู้กองมิ้น ซึ่งรายละเอียดประมาณว่า มีการพูดคุยกันเรื่องทุนการศึกษาเนื่องจากที่บ้านฐานะยากจน น้องไข่มุกอยู่กับแม่ 2 คน ซึ่งแม่พิการที่มือ ทำงานไม่สะดวก ไม่มีใครรับ ทำให้รายได้เข้ามาแค่เงินผู้พิการ 800 บาทต่อเดือน ไม่เพียงพอต่อชีวิตประจำวันและการไปโรงเรียน ที่ต้องมีค่าใช้จ่ายทั้งค่ารถรับ-ส่ง ค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าข้าวสารและอื่น ๆ

         ทั้งนี้ น้องไข่มุก ได้ขอทุนช่วยเหลือประมาณ 1,450 บาท แต่ผู้กองมิ้นตั้งใจช่วยโดยจะให้เดือนละ 2,500 บาทต่อเดือน ทำให้น้องไข่มุกรู้สึกขอบคุณและตื้นตันใจมาก แต่ทว่าเงินจำนวนนี้น้องไข่มุกกลับมองว่ามันเยอะเกินไปสำหรับปากท้องของน้องและแม่ที่อยู่กันแค่สองคน จึงขอลดเหลือ 2,000 บาท ก็พอ เพราะรู้สึกเกรงใจ ก่อนจะขอบคุณผู้กองมิ้นอีกหลาย ๆ ครั้ง

         ทั้งนี้ ชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องราวนี้ ต่างเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมทั้งผู้กองมิ้น และน้องไข่มุก ที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตน รู้จักพอเพียง เกรงใจผู้อื่น และที่สำคัญมีความกตัญญู






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องไข่มุก เด็ก ม.4 เกือบทิ้งฝันเพราะความจน แต่ต้องขอบคุณน้ำใจแสนงดงาม อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:01:18 17,255 อ่าน
TOP