x close

สั่งย้ายตำรวจขอดูใบขับขี่อธิบดีผู้พิพากษาศาล อ้าง ต้องการให้มาเรียนรู้ข้อกฎหมาย

        สั่งย้ายตำรวจขอดูใบขับขี่อธิบดีผู้พิพากษาศาล อ้าง ต้องการให้มาเรียนรู้ข้อกฎหมาย ด้าน ผกก. เล่าเหตุการณ์ละเอียดยิบ




สั่งย้ายตำรวจ

        เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า พ.ต.อ. โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏมีคลิปภาพบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ถูกเรียกตรวจใบขับขี่ จนมีการปะทะคารมกันเล็กน้อย กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านตรวจในพื้นที่ สภ.อ.ทุ่งใหญ่ ว่า ตนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงาน ว่าการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 2 พฤษภาคม และได้มีการชี้แจงเหตุว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจได้มีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด ที่มีอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ขับเข้ามา หลังกลับจากรับประทานอาหารกับญาติ โดยขับเข้ามาในพื้นที่ด่านตรวจจึงมีการเรียกตรวจ บุคคลดังกล่าวจึงได้หยุดรถพร้อมกับลดกระจกฝั่งคนขับลงเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจใบขับขี่ ซึ่งชายคนดังกล่าวได้สอบถามหาหัวหน้าชุดปฏิบัติงานในด่านดังกล่าว จึงมีการไปตามหัวหน้าชุดตั้งด่านมาและพูดคุย

        ผกก.ทุ่งใหญ่ ยอมรับว่า ในการพูดคุยเพื่อเรียกจอดตรวจใบขับขี่นั้น เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจในทีแรกได้ใช้น้ำเสียงไม่สุภาพกับชายคนดังกล่าวก่อน จนอาจทำให้มีประเด็นโต้เถียงเกิดขึ้น ซึ่งภายหลังบุคคลดังกล่าวก็ได้แนะนำตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตฯ ภาค 8 ก่อนที่จะเลื่อนรถไปชิดขอบทางด้านซ้าย เนื่องจากรถที่ตามหลังเริ่มติดขัด พอหลังจากเลื่อนรถไปด้านซ้ายหัวหน้าชุดปฏิบัติงานก็ได้ไปพูดคุย และเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป ซึ่งก่อนที่จะมีการขับรถออกไปชายคนดังกล่าวซึ่งเป็นผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตฯ ภาค 8 ก็ได้แนะนำหลักการทำงานในฐานะนักกฎหมายผู้ใหญ่ ในเรื่องการนำหลักรัฐศาสตร์มาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ควบคู่กับหลักนิติศาสตร์

        จากนั้นตำรวจที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์ มีการส่งคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาในกลุ่มไลน์ตำรวจเพื่อรายงานผลการปฏิบัติงานประจำวัน ก่อนที่จะลบคลิปในมือถือออก แต่ก็ยอมรับว่าอาจจะมีตำรวจบางนายที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์และไม่เข้าใจ ได้มีการส่งต่อคลิปและมีการแชร์ลงสู่โลกออนไลน์จนเป็นที่วิจารณ์ ส่วนหนังสือคำสั่งโยกย้ายข้าราชการตำรวจชุดที่ปฏิบัติงานดังกล่าวเข้ามาทำงานภายใน สภ.อ.ทุ่งใหญ่ เป็นแค่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น เพื่อมาเรียนรู้งานภายในและศึกษาข้อกฎหมายให้ถี่ถ้วน

สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งย้ายตำรวจขอดูใบขับขี่อธิบดีผู้พิพากษาศาล อ้าง ต้องการให้มาเรียนรู้ข้อกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:21:04 56,113 อ่าน
TOP