x close

สะเทือนทั้งจังหวัด ! ผบช.ภ.8 เรียกพบด่วน ตร. เอี่ยวดราม่าตรวจรถอธิบดีศาลฯ ลุ้นสั่งฟันหรือไม่

          ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เรียกพบด่วน ผู้การนครศรีธรรมราช - ผกก.โชค - ส.ต.ต. เรียกตรวจใบขับขี่อธิบดีผู้พิพากษาศาล รอลุ้นสั่งฟันหรือไม่ ด้าน ส.ต.ต. เอกพล ยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ชี้รถที่เรียกตรวจส่อทะเบียนขาดตั้งแต่ปี 2561

ผบช.ภ.8
ภาพจาก Workpoint News

ผบช.ภ.8
ภาพจาก Workpoint News

          วันที่ 10 พฤษภาคม 2562 Workpoint News รายงานความคืบหน้าในการติดตามกรณีการเผยแพร่คลิปการเรียกตรวจใบอนุญาตขับขี่กับชายที่อ้างว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาล ว่า ข้าราชการตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราชหลายนายต่างรู้สึกมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่มากขึ้น หลังจากที่นายกรัฐมนตรีชมเชยการทำหน้าที่และให้กำลังใจตำรวจชั้นผู้น้อย นอกจากนี้ พล.ต.ท. พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้วิทยุเรียก พล.ต.ต. ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช, พ.ต.อ. โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ และ ส.ต.ต. เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ เข้าพบด่วนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

          พล.ต.ต. ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้สั่งการยกเลิกคำสั่งของผู้กำกับการและคืนการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมกับตำรวจผู้ปฏิบัติไปเรียบร้อยตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว และได้ไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ พร้อมกับให้กำลังใจเนื่องจากทำดีอยู่แล้ว และเตรียมออกหนังสือชมเชยการทำหน้าที่ให้ แต่ต้องรีบเดินทางไปพบผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ตามคำสั่งเสียก่อน

ผบช.ภ.8
ภาพจาก Workpoint News

ผบช.ภ.8
ภาพจาก Workpoint News

          ส่วนกรณี พ.ต.อ. โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ ยืนยันว่ายังไม่มีคำสั่งย้ายใด ๆ ในขณะนี้ต้องรอการพิจารณาของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และเมื่อถามอีกว่าจะมีการดำเนินการกรณีไม่นำใบอนุญาตขับขี่ติดตัวกับชายที่ปรากฏในคลิปหรือไม่นั้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่า กำลังพิจารณา

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ปฏิบัติหน้าที่ปรากฏในคลิปยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดย ส.ต.ต. เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ พร้อมยืนยันว่าไม่เสียกำลังใจ

          ขณะที่แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำไปตามขั้นตอนปกติ และเมื่อมาตรวจสอบภายหลังจากที่เป็นข่าวแล้ว พบว่ารถยนต์คันนี้ยังขาดการจดต่อทะเบียนมาตั้งแต่ปี 2561 แล้วด้วย ตำรวจกำลังกังวลถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นหลังจากที่เรื่องนี้เงียบไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนทั้งจังหวัด ! ผบช.ภ.8 เรียกพบด่วน ตร. เอี่ยวดราม่าตรวจรถอธิบดีศาลฯ ลุ้นสั่งฟันหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:54:57 34,827 อ่าน
TOP