x close

สปริงนิวส์ 19 - วอยซ์ ทีวี 21 ไม่ขอไปต่อ แจ้งคืนใบอนุญาตช่องทีวีดิจิทัล

          สปริงนิวส์ 19 - วอยซ์ ทีวี 21 แจ้งคืนใบอนุญาตช่องทีวีดิจิทัลอย่างเป็นทางการ รวมถึง Mcot Family 14 และ ช่อง NOW26 ล่าสุด 4 ช่อง

          จากกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบกิจการทีวีดิจิทัล สามารถคืนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ ตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการจ่ายค่าชดเชยอันเนื่องมาจากการคืนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิทัลนั้น

          วันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ทวิตเตอร์ ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าว ThaiPBS @Pat_ThaiPBS รายงานว่า ปัจจุบัน มี สปริงนิวส์ 19, วอยซ์ ทีวี 21, Mcot Family 14 และช่อง NOW26 ได้แจ้งคืนช่องเป็นทางการแล้ว ซึ่งอาจมีช่องอื่น ๆ ติดต่อขอคืนช่องอีกในวันนี้


          สำหรับสูตรคำนวณชดเชยคืนช่องทีวีดิจิทัล คือ ให้นำเงินค่าประมูลทีวีดิจิทัล งวดที่ 1-4 มาคูณกับระยะเวลาใบอนุญาตที่ยังเหลืออยู่ คือ 10 ปี จากนั้นหารด้วยระยะเวลาใบอนุญาตทั้งหมดคือ 15 ปี ได้ผลลัพธ์เท่าไหร่ นำไปหักกับสิทธิประโยชน์ที่เคยได้รับการสนับสนุน หากยื่นแล้วจะต้องส่งเอกสารภายใน 60 วัน พร้อมทั้งต้องกำหนดวันยุติการออกอากาศ และมาตรการเยียวยาผู้บริโภค หลังดำเนินมาตรการทุกอย่างครบแล้ว คาดว่าดำเนินการได้ไม่เกินเดือนสิงหาคมนี้ โดยใช้เงินจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, Twitter @Pat_ThaiPBS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปริงนิวส์ 19 - วอยซ์ ทีวี 21 ไม่ขอไปต่อ แจ้งคืนใบอนุญาตช่องทีวีดิจิทัล อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:18:08 11,294 อ่าน
TOP