x close

หนุ่มช้ำใจ จ่ายเงินครึ่งล้านจองคอนโด สุดท้ายสูญเปล่า คดีจำนำข้าวกินเรียบ

          หนุ่มสุดท้อ ผ่อนดาวน์คอนโดไปแล้วกว่า 5 แสน เสี่ยเปี๋ยง นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร เจ้าของโครงการ ถูกจับคดีทุจริตจำนำข้าว สู้คดีมา 2 ปี สุดท้ายไม่ได้เงินคืนแม้แต่บาทเดียว ชาวเน็ตแนะฟ้องผิดจุด ควรฟ้องเจ้าของคอนโด ไม่ใช่ฟ้องรัฐ


หนุ่มช้ำใจ
ภาพจาก ช่องone

          เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชายคนหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Chatupol Tana-arpapong เพื่อเป็นอุทาหรณ์เกี่ยวกับการจองคอนโดของตนเอง ที่ดันไปได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าว ว่า ตนเองได้ไปจองคอนโด Than Living  เพื่อให้เป็นสมบัติแก่ภรรยาและลูก โดยได้ผ่อนดาวน์เอาไว้กว่า 500,000 บาทแล้ว แต่กลับมาทราบภายหลังว่าเจ้าของคอนโดดังกล่าว คือ เสี่ยเปี๋ยง นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร  มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว จนทำให้คอนโดดังกล่าวถูกยึด จนตนเองต้องเดือดร้อนหนักและต้องต่อสู้คดีเพื่อความเป็นธรรมมานานกว่า 2 ปี จนสุดท้าย ได้บทสรุปว่าเงินที่จ่ายไปไม่ได้คืนเลยแม้แต่บาทเดียว เพราะทางกฎหมายก็ไม่ได้คุ้มครองประชาชนทั้ง ๆ ที่มีหลักฐานการจ่ายเงินทุกอย่างครบถ้วน

          นอกจากนี้ ยังมีเอกสารจากสำนักงานการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ที่ระบุว่า ผู้ทำสัญญาซื้อขายกับบริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ไม่มีฐานะเป็นผู้เสียหาย ในความผิดฐานที่พนักงานอัยการจะยื่นคำร้อง ให้ศาลนำทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดมาคืนหรือชดใช้ได้ 


หนุ่มช้ำใจ
ภาพจาก ช่องone

          ทำให้ตนเองรู้สึกผิดหวังกับกระบวนการยุติธรรมของประเทศมากที่สุด ทุกวันนี้รัฐให้คนมาบริหารคอนโดแบบไม่มีคุณภาพ แถมยังเอาห้องที่ประชาชนผ่อนเอาไว้ ไปปล่อยแล้วเอาเงินเข้ารัฐ นี่หรือคือความยุติธรรม ที่ประชาชนควรได้รับ
         
          อย่างไรก็ตามหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นใจเป็นจำนวนมาก ขณะที่บางส่วนได้แนะนำว่า ผู้เสียหายควรไปฟ้องบริษัทฯ เจ้าของคอนโดเรียกค่าเสียหายเอง เพราะเป็นมูลหนี้ระหว่างคู่สัญญา เหมือนกรณีผู้เสียหายจากคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เพราะทางรัฐนั้นก็เป็นผู้เสียหายที่ฟ้องเพื่อนำเงินมาชดใช้เช่นกัน วิธีที่ถูกต้องจึงต้องไปฟ้องกับคู่สัญญา เช่น นาย A ขายของ สัญญานาย B ว่าจะส่งของให้ นาย A ไปมีเรื่องโกงกับนาย C โดนนาย C ฟ้องศาลให้ A ชดใช้ แบบนี้ นาย B จะด่านาย C ว่าเป็นต้นเหตุทำให้ตัวเองไม่ได้ของก็ไม่น่าจะถูก ตามหลักการ แล้วควรฟ้องร้องเจ้าของโครงการจึงจะได้เงินคืน 





          นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือ เสี่ยเปี๋ยง ผู้ต้องหาเกี่ยวกับการทุจริตโครงการจำนำข้าวและการระบายข้าวรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี ได้มีการนำเงินไปลงทุนในโครงการคอนโดมิเนียม 5 แห่ง และเมื่อถูกดำเนินคดี ก็ทำให้ผู้ที่ผ่อนคอนโดเอาไว้ ได้รับความเดือดร้อนกว่า 1,000 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

หนุ่มช้ำใจ
ภาพจาก ช่องone



ข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Chatupol Tana-arpapong,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มช้ำใจ จ่ายเงินครึ่งล้านจองคอนโด สุดท้ายสูญเปล่า คดีจำนำข้าวกินเรียบ โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 16:11:16 36,929 อ่าน
TOP