x close

ไม่รอด หนุ่มอวดแฟนอยู่ประกันสังคมเข้าถึงข้อมูลผู้ประกันตน ล่าสุด แฟนถูกเด้งแล้ว

         ประกันสังคมเอาจริง สั่งเอาผิดเจ้าหน้าที่สาว หลังแฟนหนุ่มโพสต์อวดมีแฟนเป็นเจ้าหน้าที่เข้าถึงข้อมูลผู้ประกันตน ล่าสุด สั่งย้ายเจ้าหน้าที่สาวแล้ว พร้อมตั้งกรรมการสอบ ถ้าผิดจริงไล่ออกทันที

         จากกรณี เพจ Red Skull Racing พบว่า มีสมาชิกรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อมูลส่วนบุคคลลงในกลุ่มขับรถบรรทุก พ่วง เทเลอร์ สระบุรี และภาคกลาง และอวดอ้างว่า ตนเองนั้นมีแฟนทำงานอยู่ประกันสังคมซึ่งสามารถดูข้อมูลส่วนตัวได้ พร้อมกับนำภาพจากหน้าจอที่เป็นข้อมูลส่วนตัวมาลงไว้ โดยทางเพจ ระบุว่า "เอาข้อมูลส่วนบุคคลมาเผยแพร่อย่างนี้เลยเหรอ ส่วนใหญ่มิจฉาชีพไม่ใช้เลขบัญชีหรือชื่อตัวเองให้โดนจับหรอก แต่คนที่กำลังซวยคือแฟนพี่นะ" ซึ่งชาวเน็ตได้แสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าวอย่างหนัก พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานต้นสังกัดตรวจสอบด่วนนั้น


         ล่าสุด (10 พฤษภาคม 2562) สำนักงานประกันสังคม ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยนายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เผยว่า ภายหลังทราบเรื่องทางสำนักงานประกันสังคมไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ดำเนินการสอบสวนอย่างเร่งด่วน โดยมีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

         เบื้องต้น มีคำสั่งย้ายแฟนสาว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมคนดังกล่าว ออกจากพื้นที่ปฏิบัติราชการแล้ว และขณะนี้ตั้งคณะกรรมการสอบเอาผิดทางวินัยร้ายแรงกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว หากพบมีการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวผู้ประกันตนจริง จะต้องถูกไล่ออกจากราชการทันที

ประกันสังคม




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอด หนุ่มอวดแฟนอยู่ประกันสังคมเข้าถึงข้อมูลผู้ประกันตน ล่าสุด แฟนถูกเด้งแล้ว อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 18:41:04 70,555 อ่าน
TOP