x close

ชาวบ้านหนุนหลัง ตำรวจตรวจใบขับขี่ผู้พิพากษา ทำถูกแล้ว - ผบช.ภ.8 สั่งลุยสอบเอง

          ผบช.ภ.8 เรียกคุย ผกก.โชค พร้อม 2 นายตำรวจขอดูใบขับขี่อธิบดี เผยตั้งกรรมการสอบแล้ว วอนอย่าขยายความ ด้านชาวบ้านเห็นใจตำรวจชั้นผู้น้อย
อธิบดีศาลอาญาทุจริตภาค 8
          จากกรณีที่อธิบดีผู้พิพากษาศาลแห่งหนึ่ง ไม่ยอมให้ตำรวจที่ด่านดูใบขับขี่ อ้างว่ารู้จักดีกับผู้กำกับโชค พร้อมกับท้าทายว่ายังจะค้นรถหรือไม่ ทำให้ตำรวจต้องปล่อยออกไป โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ จ.นครศรีธรรมราช

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 10 พฤษภาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต. ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ. โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่, ส.ต.ต. เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ทุ่งใหญ่ และ ส.ต.ท. ธีระพงษ์ เพชรจันทร์ทอง ตำรวจจราจร สภ.ทุ่งใหญ่ ได้เข้าพบ พล.ต.ท. พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8  หลังมีคำสั่งให้เข้ามาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

อธิบดีศาลอาญาทุจริตภาค 8
       
           ด้าน พล.ต.ท. พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้รายงานผลการดำเนินการภายในต้นสัปดาห์หน้า ขณะนี้ยังไม่มีการโยกย้ายตำแหน่งใด ๆ ทุกคนยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ส่วนคำถามกรณีที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าอธิบดีศาลอาญาทุจริตภาค 8 ไม่ให้ตรวจใบขับขี่นั้นจะมีความผิดหรือไม่ ขอโฟกัสตรวจสอบข้อเท็จจริงในส่วนของการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชาก่อน อย่าพึ่งขยายวงกว้างออกไป

           เบื้องต้นพบว่า จุดเกิดเหตุที่มีการตั้งด่านตรวจ บริเวณถนนสายทุ่งใหญ่-หนองดี บริเวณจุดกลับรถภูตะวัน ม.2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ ซึ่งเป็นจุดตรวจของ สภ.ทุ่งใหญ่ โดยจากการสำรวจ และเข้าไปสอบถามชาวบ้านรอบจุดเกิดเหตุ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่ถูกต้องแล้วที่ไม่เลือกปฏิบัติ หลังจากเป็นข่าวรู้สึกสงสาร และเห็นใจเจ้าหน้าที่ จึงขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานอย่างตรงไปตรงมา




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านหนุนหลัง ตำรวจตรวจใบขับขี่ผู้พิพากษา ทำถูกแล้ว - ผบช.ภ.8 สั่งลุยสอบเอง อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:57:07 30,469 อ่าน
TOP