x close

เลขาฯ ศาลยุติธรรม ลงมาเอง ลุยสั่งอธิบดีศาลทุจริต ภาค 8 แจงคลิปฉาว เพื่อนโชค !!

          เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เผยสั่งการให้อธิบดี ผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ชี้แจงปมคลิปฉาว "เพื่อนโชค" ไม่ให้ตำรวจตรวจใบขับขี่แล้ว
คลิปฉาว

          วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (10 พฤษภาคม) ที่ผ่านมา นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้เซ็นหนังสือถึง นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดี ผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ให้ชี้แจงข้อเท็จจริง ถึงกรณีปรากฎคลิปภาพโดนเรียกตรวจใบขับขี่ จนมีการกระทบกระทั่งกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านตรวจในพื้นที่ สภ.อ.ทุ่งใหญ่ ซึ่งคาดว่าเรื่องดังกล่าวอาจจะมีการหยิบยกมาพูดกันในที่ประชุม คณะกรรมการตุลาการ (ก.ต.) ในวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม นี้

คลิปฉาว

          ทั้งนี้ สปริงนิวส์ รายงานเพิ่มเติมว่า นายสราวุธ กล่าวว่า หากได้รับรายงานข้อเท็จจริงจาก นายไกรรัตน์ แล้ว จะตรวจพิจารณาว่าเหตุการณ์ที่เกี่ยวพันนั้นเป็นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง โดยขั้นตอนนี้จะเป็นการรวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริงจากผู้ถูกพาดพิงโดยตรงในส่วนของการตรวจสอบภายในองค์กรศาล เสนอประธานศาลฎีกาและที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ซึ่งประธานศาลฎีกา เป็นประธาน ก.ต.ด้วย

คลิปฉาว

          นายสราวุธ กล่าวอีกว่า ขั้นตอนปฏิบัติ เมื่อมีเหตุการณ์ใดกล่าวอ้างถึงบุคคลในองค์กร ก็จะดำเนินการได้ใน 2 แนวทาง คือ 1. ผู้ที่มีชื่อถูกอ้างถึง รายงานชี้แจงข้อเท็จจริงตามลำดับชั้นบังคับบัญชาได้เองก่อน ซึ่งระดับอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 การรายงานเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงสามารถดำเนินการผ่านสำนักงานศาลยุติธรรม เสนอถึงประธานศาลฎีกาได้เลย และ 2. กรณีที่สำนักงานศาลยุติธรรม โดยเลขาธิการฯ มีหนังสือแจ้งผู้ที่ถูกพาดพิง ขอให้รายงานข้อเท็จจริงเพื่อเป็นรวบรวมข้อมูลให้ชัดเจนเสนอประธานศาลฎีกา และที่ประชุม ก.ต.กรณีรายงานเหตุการณ์สำคัญเกี่ยวกับองค์กรและผู้พิพากษา ซึ่งการรายงานข้อเท็จจริงนั้นก็ถือเป็นการให้โอกาสแสดงความชัดเจนที่เกิดขึ้น

          อย่างไรก็ดี หากเป็นเรื่องที่ต้องให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาว่าเข้าข่ายเป็นความผิดประมวลจริยธรรมข้าราชการตุลาการ หรือทางวินัยหรือไม่ ก็จะดำเนินการตามลำดับขั้นตอนที่ ก.ต.กำหนดต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลขาฯ ศาลยุติธรรม ลงมาเอง ลุยสั่งอธิบดีศาลทุจริต ภาค 8 แจงคลิปฉาว เพื่อนโชค !! โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:01:21 43,578 อ่าน
TOP