x close

เครือข่ายครู รวมตัว ต้านปมใบรับรองความเป็นครู แทนใบประกอบวิชาชีพครู

          เครือข่ายครูกว่า 300 คน รวมตัวที่ลานย่าโม แถลงการณ์คัดค้านการใช้ใบรับรองความเป็นครู แทนใบประกอบวิชาชีพ - ต้านการยกเลิกเรียก ครูใหญ่ 

          ใบประกอบวิชาชีพครู

          วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเช้านี้ ภาคีเครือข่ายครูโคราช พร้อมครูในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จ.นครราชสีมา กว่า 300 คน รวมตัวกันที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการใช้ใบรับรองความเป็นครู แทนใบประกอบวิชาชีพ

          ด้าน นายไพฑูรย์ อักษรครบุรี ประธานภาคีเครือข่ายครูโคราช กล่าวว่า พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับที่อยู่ระหว่างนำเสนอรัฐบาล โดยในมาตรา 37 ระบุช่วงหนึ่งว่า ผู้ที่เป็นครู จะต้องมีใบประกอบวิชาชีพครู และยกเลิกการใช้ใบรับรองความเป็นครู รวมทั้งมาตรา 38 ที่ให้ยกเลิกการเรียก ครูใหญ่ โดยให้ใช้คำว่า ผู้อำนวยการสถานศึกษา ถือเป็นการลดทอนขวัญกำลังใจของผู้ปฏิบัติหน้าที่โดยตรง ที่ผ่านมาเครือข่ายองค์กรครูทั่วประเทศได้มีมติเสนอแนวทางและการขอแก้ไขในรายละเอียดมาโดยตลอด แต่ กอปศ. และผู้ร่วมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ไม่ได้ให้ความสำคัญหรือรับฟังประเด็นปัญหา

          ภาคีเครือข่ายครูโคราช ได้แถลงการณ์เรียกร้องไปยังผู้รับผิดชอบและรัฐบาลชุดใหม่ ให้นำประเด็นข้อเรียกร้องสู่การแก้ไขอย่างเร่งด่วน หากยังไม่ยอมรับฟังหรือดำเนินการใด ๆ ภาคีเครือข่ายครูโคราช จะยกระดับการเคลื่อนไหวคัดค้านร่วมกับเครือข่ายองค์กรครูทั่วประเทศอย่างถึงที่สุด โดยจากนี้จะร่วมผลักดันให้เกิดการมีส่วนร่วมในการร่างกฎหมายอย่างแท้จริง มิใช่ถูกกำหนดมาโดยคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่มีนัยแสวงหาผลประโยชน์จากการศึกษา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครือข่ายครู รวมตัว ต้านปมใบรับรองความเป็นครู แทนใบประกอบวิชาชีพครู อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2562 เวลา 21:11:07 10,694 อ่าน
TOP