x close

เปิดเอกสาร ผู้กำกับโชค แจงสังกัด ย้าย ส.ต.ต. เป็นตำรวจใหม่ ไม่เข้าใจข้อปฏิบัติ

          เผยเอกสาร ผกก.โชคดี ชี้แจงต้นสังกัด จึงสั่งสับเปลี่ยนหน้าที่ ส.ต.ต. ตรวจใบขับขี่อธิบดี เพราะเป็นตำรวจใหม่ยังไม่เข้าใจข้อปฏิบัติ และลดความกดดันระหว่างหน่วยงาน



ภาพจาก workpointnews

          จากกรณีคลิปที่แชร์ในโลกออนไลน์ ขณะนายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ถูกตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ เรียกตรวจสอบใบขับขี่ แต่ไม่ยินยอมให้ตรวจ โดยนายไกรรัตน์ อ้างว่าเป็นเพื่อนกับผู้กำกับชื่อโชค ซึ่งต่อมาพบว่านายตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ โดนย้ายให้ไปทำหน้าที่อื่นชั่วคราวนั้น
 
          วันที่ 12 พฤษภาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า พ.ต.อ. โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้มีหนังสือรายงานข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวถึงต้นสังกัด โดยมีใจความว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอตรวจรถคันดังกล่าว (ทราบภายหลังว่าเป็นอธิบดี) ซึ่งผู้ขับรถชี้แจงว่า ขับมากินข้าว ร้านอาหารกับบ้านก็อยู่ไม่ไกลกัน ระหว่างนั้น ส.ต.ต. เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ได้เข้ามาถ่ายคลิปและบอกว่า "รถคันนี้ไม่ยอมให้ดูใบขับขี่" และพูดอีกว่า "ผมมีอำนาจเต็มนะครับ" จากนั้นชายคนขับรถจึงพูดออกมาว่า "ผมเป็นอธิบดีศาลอาญาทุจริตภาค 8 และเป็นเพื่อนกับผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่คนปัจจุบัน ผมไปได้แล้วยัง" ร.ต.อ. ไพศาล ใจห้าว จึงพูดว่า "เชิญครับ"

          ในรายงานของ พ.ต.อ. โชคดี ระบุอีกว่า ในวันเดียวกันเมื่อ ผกก. รับทราบ จึงประสานไปขอโทษอธิบดีแล้ว และท่านก็ไม่ได้ติดใจอะไร จากนั้น ผกก. จึงเรียกเจ้าหน้าที่จราจรมาทำความเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้ใช้หลักรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ควบคู่กัน แต่ต่อมาคลิปได้ถูกนำไปแชร์ในโลกออนไลน์ จึงมีการสับเปลี่ยนหน้าที่กับ ส.ต.ต. เอกพล เนื่องจากเป็นตำรวจใหม่ ยังไม่เข้าใจข้อปฏิบัติ และเพื่อลดความกดดันไม่ให้กระทบต่อการทำงานระหว่างส่วนราชการและหน่วยงานอีก ก่อนจะให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่จราจรเช่นเดิมแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเอกสาร ผู้กำกับโชค แจงสังกัด ย้าย ส.ต.ต. เป็นตำรวจใหม่ ไม่เข้าใจข้อปฏิบัติ อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:18:23 17,291 อ่าน
TOP