x close

ขอแจงบ้าง ! ชายกระชากสาวขาเจ็บ-ขู่แจ้งตำรวจ ไม่ยืนทำความเคารพในโรงหนัง

          หนุ่มต้นเรื่องกระชากสาวขาเจ็บ ขู่จะแจ้งตำรวจ หลังไม่ยืนทำความเคารพในโรงหนัง ชี้แจงแค่จับแขน-ขอบัตรประชาชนจะพาไปแจ้งความ พร้อมขอโทษที่ด่าปัญญาอ่อน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2562 สมาชิกหมายเลข 821061 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ "ชี้แจงประเด็นที่เป็นข่าว ไม่ลุกยืนแสดงความเคารพและโดนแจ้งตำรวจครับ" โดยระบุว่า "ผมเป็นคนที่เป็นประเด็นครับ ต้องขอโทษก่อนเลยครับที่ทำกิริยาแบบนั้นออกไป และไม่ได้ออกมาชี้แจงตั้งแต่แรก เพียงเพราะไม่อยากให้มันบานปลาย แต่ถึงตอนนี้มีการแชร์กันอย่างแพร่หลาย ทั้งเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ หรือคนในครอบครัวผมก็สอบถามกันมา ว่าเป็นอย่างที่ข่าวว่ามั้ย ผมขออธิบายอย่างนี้นะครับ

          เรื่องมีอยู่ว่า ผมไปดูหนังกับเพื่อนผมคนนึง รอบ 20.30 น. ที่เมเจอร์ ผมเดินเข้าโรงภาพยนตร์ประมาณ 20.35 น. เนื่องจากไปเข้าห้องน้ำก่อน พอเข้าไปถึงก็เดินไปนั่งตรงที่นั่ง โดยสังเกตเห็นว่า คนที่นั่งแถวหน้าผมมีอยู่ 3 ท่าน ผู้หญิง ผู้ชาย และผู้หญิง (ที่เจ็บขา) ทั้งสามคนรู้จักกัน มาด้วยกัน พอถึงป้ายให้ลุกขึ้นยืนแสดงความเคารพ ผมกับเพื่อนก็ลุกขึ้น ท่านอื่น ๆ ในโรงก็ลุกขึ้นยืน เพื่อแสดงความเคารพต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ด้านหน้าผม คุณผู้หญิงที่เจ็บขา กับพี่ชายและเพื่อนอีกคน มีเพียงผู้ชายที่นั่งตรงกลางลุกขึ้นยืนเพียงท่านเดียว (จากที่อ่านในกระทู้ที่เป็นข่าว คุณผู้หญิงคนนั้น แจ้งแค่ว่ามาดูหนังกับพี่ชาย 2 คน ไม่ได้แจ้งว่ามา 3 คน ไม่รู้ว่าเพราะอะไร)

          ผมโน้มตัวลงไปถามว่าเป็นคนไทยหรือเปล่าครับ (พูดน้ำเสียงปกติไม่ได้กระแทกกระทั้นอะไรเลย) "ค่ะ เจ็บขาค่ะ" แล้วผมก็พูดต่อ "รู้มั้ยครับ ว่ามีคนเคยโดนฟ้องนะ โดนแจ้งความนะ" "อ๋อค่ะ มีเหตุผลค่ะ" ผมฟังจบก็ตอบแค่ "ครับ ๆ" แล้วก็กลับมายืนต่อ หลังจากนั้นผมก็นั่งลง และก็ดูหนังปกติ ไม่ได้ไปใส่ใจ ถือว่าผมบอกแล้ว เค้าไม่ทำมันก็สิทธิ์ของเค้า เรามาดูหนัง ผมก็เต็มที่กับหนัง พอหนังจบมองไปข้างหน้า ใจมันก็กลับมาคิดนะว่าที่บอกว่ายืนไม่ได้เพราะเจ็บขาจะเดินได้มั้ย แต่อีกใจก็คิดว่าเพลงจบไปนานแล้ว ไปบอกเค้าหรือหาเรื่องเค้าจะได้อะไร

          เพื่อนผมมันไปเข้าห้องน้ำ ผมก็ตามเข้าไป ระหว่างเดินออกมา ผมเดินสวนกับผู้หญิงคนนั้น (ที่เจ็บขา) ผมเดินถึงหน้าทางออกของทางเข้าห้องน้ำแล้ว เธอเดินถึงตรงทางเลี้ยวที่จะเข้าห้องน้ำ เธอหันกลับมาและตะโกนถาม "พี่ใช่คนที่ถามในโรงหรือเปล่าคะ" ผมหันหน้าไป "ครับ" เธอชี้ให้ดูแผลที่ขา "นี่ค่ะ แผลหนู" "ไหนบอกว่ายืนไม่ได้ ทำไมเดินได้" ผมก็ตอบกวน ๆ ไปตามประสาผมครับ จากนั้นเธอก็เดินมาหาผมเลยครับ แล้วพูดว่า "ฉันจะต้องลุกขึ้นมายืนให้ตัวเองทรมานทำไม" คำนี้แหละครับ ยืนแสดงความเคารพ 1 นาที ต้องทรมานขนาดนั้นเลยเหรอครับ และเดินเข้า-ออกโรงภาพยนตร์ มันไม่ทรมานเลยเหรอครับ ผมเลยเกิดโทสะพูดว่า "อย่างนี้ผมสามารถแจ้งความจับได้เลยนะ" แต่ผมก็ไม่ได้คิดจะไปแจ้งอะไรนะครับ เรื่องไม่เป็นเรื่องครับ ผมจบตั้งแต่ในโรงแล้ว ไม่รู้ทำไมต้องมาทักผมทั้ง ๆ ที่เดินผ่านกันไปแล้วด้วยก็ไม่รู้

          ผมมีหลุดพูดด้วยอารมณ์ไปด้วยครับ "ยืนแค่นี้มันจะตายเหรอ ขนาดเดินยังเดินได้เลย" (ขอโทษด้วยแล้วกันครับ คุมอารมณ์ไม่อยู่ พูดไปไม่คิด) จากนั้นเธอก็พูดว่า "แจ้งเลยค่ะ ๆ ๆ" พูดซ้ำ ๆ ตลอดเวลา ผมเลยจับมือเธอแล้วพูดว่า "ไปครับ เราไปแจ้งความกัน" เธอไม่ไป และพยายามขัดขืน ดึงมือออก ระหว่างนั้นเธอก็พูดตลอดว่า แจ้งความเลย ๆ ท้าผมให้แจ้งความ ผมก็พยายามที่จะจับมือเธออีกครั้ง แต่เธอก็ฝืนและบอกว่า "นี่พี่คุกคามหนูนะ" จบคำพูดผมก็ปล่อย และบอกเธอว่า "ผมไปคุกคามคุณตรงไหน คุณอยากให้ผมแจ้งความ ผมก็จะพาคุณไปแจ้งความด้วยกันที่โรงพักไง" และผมก็ขอบัตรประชาชนเธอ เพื่อที่จะเอาไปแจ้งความตามที่เธอขอ แต่เธอก็ไม่ให้ ระหว่างนั้นผมก็พูดประมาณว่า เป็นคนไทยซะเปล่า ยืนแค่ 1 นาทียังทำไม่ได้เลย เราสองคนเถียงกันไปเถียงกันมา เธอก็ยังคงพูดให้แจ้งความเป็นระยะ ๆ จนผมต้องโทร. หา 191 เพื่อแจ้งความตามที่เธอท้า

          "สวัสดีครับ ผมขอแจ้งความครับ พอดีผมมาดูหนัง ตอนเพลงสรรเสริญขึ้น มีคนไม่ยืนแสดงความเคารพครับ" ตำรวจ "เรื่องไร้สาระน่าคุณ..... " คุณตำรวจพูดต่ออีกหน่อยแล้วก็วางสายไปครับ ระหว่างนั้นคือ ผมกับเพื่อนและเธอกับพี่ชาย เดินลงบันไดเลื่อนด้วยกัน และเธอก็ถามว่า แจ้งความแล้วเหรอ ผมตอบ "ไม่ได้แจ้ง วางสายไปแล้ว" และผมก็พูดต่อ เป็นคนไทยแค่ 1 นาที ทำไมทำไม่ได้ ตอนนั้นเธอคงโมโหผมว่าพูดแต่เรื่องเดิม ๆ และเธอก็พูดเป็นประโยคภาษาอังกฤษ ผมจับใจความได้แค่ Police ๆ อะไรนี่แหละ 555 ไม่ตั้งตัว ไม่คิดว่าจะพูดภาษาอังกฤษใส่หน้าผม ตอนผมถามว่าเป็นคนไทย

          ผมต้องขอโทษครับ ที่ไปดึงมือคุณ พูดเสียงดังใส่คุณ ว่าคุณว่าปัญญาอ่อน มันเพราะโทสะครับ ผมโมโห เพราะคำพูดคุณ เรื่องทั้งหมดถ้าผมผิด ผมยินดีรับผิดชอบครับ ยอมรับทุกการกระทำ แต่ขอให้เรื่องจบแค่นี้เถอะครับ เรื่องยืนไม่ยืนมันละเอียดอ่อนครับ เถียงกันก็มีแต่เสีย ไม่มีใครได้ประโยชน์ ทุกคนสถาบันฯ แต่แสดงออกไม่เหมือนกัน ผมอาจจะไปก้าวล่วงสิทธิ์คุณ ต้องขอโทษจริง ๆ ครับ ต่อไปผมจะระวังให้มากกว่านี้ครับ"
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอแจงบ้าง ! ชายกระชากสาวขาเจ็บ-ขู่แจ้งตำรวจ ไม่ยืนทำความเคารพในโรงหนัง อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:06:45 92,490 อ่าน
TOP