x close

ชวน หลีกภัย เตือนหัวหน้า ปชป. คนใหม่ คิดให้ดีก่อนเลือกข้าง อย่ากลับไปกลับมา

          ชวน หลีกภัย แนะนำถึงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ก่อนตัดสินใจเลือกข้างทางการเมือง ให้พิจารณาให้ดีก่อน อย่ากลับไปกลับมา จนเกิดปัญหา

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2562 เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ารายงานตัวเป็น ส.ส. ที่อาคารรัฐสภาใหม่ ก่อนให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ตั้งใจจะชวนรวมคะแนนเสียงให้ได้ 376 เสียง โดยไม่ต้องคำนึงว่าจะต้องร่วมรัฐบาล เพื่อปิดสวิตช์ ส.ว. ป้องกันไม่ให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา สืบทอดอำนาจ

          นายชวน เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมาหาตน และคงต้องรอหลังจากพรรคประชาธิปัตย์เลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 ซึ่งในตอนนั้นจะมีผู้รับผิดชอบเรียบร้อยแล้ว สำหรับประเด็นเรื่องการทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย โดยมีนายธนาธร เป็นคนกลางนั้น ความเห็นทั้งหลายต้องให้ตัวแทนพรรคตัวจริงเป็นคนให้ความเห็น ขอร้องว่าอย่าไปตัดสินใจอะไรแทนหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ถือหลักเคารพมติของพรรค โดยผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจต้องพิจารณาให้ถ่องแท้ ไม่กลับไปกลับมาให้เกิดปัญหา


          ส่วนคำถามที่ว่า จะต้องฟังเสียงประชาชนตามที่หาเสียงไว้ก่อนตัดสินใจหรือไม่นั้น นายชวน ให้ความเห็นว่า เป็นเรื่องนโยบายเชิงบริหารของแต่ละพรรคว่าตอนที่นำเสนอ แต่ละพรรคมีความเห็นว่าจะใช้นโยบายอย่างไร ด้านประเด็นที่กำหนดให้ ส.ว. ร่วมเลือกนายกรัฐมนตรีด้วยนั้น พรรคประชาธิปัตย์ได้แสดงจุดยืนไม่ยอมรับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ตั้งแต่ต้น เพราะใช้แล้วก็มีปัญหา แต่เมื่อคนส่วนใหญ่เห็นด้วย การให้ความเห็นว่าไม่เห็นด้วยตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์อะไร
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวน หลีกภัย เตือนหัวหน้า ปชป. คนใหม่ คิดให้ดีก่อนเลือกข้าง อย่ากลับไปกลับมา อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:32:41 18,609 อ่าน
TOP