x close

ตำรวจ ปส. เปิดยุทธการสยบไพรี 62/13 END GAME รวบ "โต๊ด ลาดกระบัง"

          ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดยุทธการสยบไพรี 62/13 รวบ "โต๊ด ลาดกระบัง" เอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ ย่านรามคำแหง เจ้าตัวยังปฏิเสธ อ้างขายมือถือ รายได้แสนกว่าบาทต่อเดือน

ตำรวจ ปส.

ตำรวจ ปส.

          วันที่ 13 พฤษภาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกเข้าจับกุม นายจตุรนต์ พึ่งพรหม หรือ "โต๊ด ลาดกระบัง" ตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 501/2561 ในข้อหา สนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด (โดยการจัดการเรื่องเงินในการซื้อ-ขายยาเสพติด) และสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำผิดที่ได้สมคบกัน โดยจับกุมภายในบ้านพักย่านรามคำแหง (ซ.มิสทีน) กรุงเทพฯ ตามยุทธการสยบไพรี 62/13 END GAME จุดจบซาตานเมืองกรุง ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้มีการขยายผลเครือข่ายนักค้ายาเสพติด ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล หลายคดี

          เบื้องต้นพบว่า โต๊ด ลาดกระบัง มีความเชื่อมโยงกับการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญเป็นจำนวนมาก ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล นอกจากนี้ยังเกี่ยวข้องกับการจับกุมทีมลำเลียงยาเสพติด หรือกลุ่มนักบิน ซึ่งมีนายโต๊ด เป็นตัวกลาง หรือโบรกเกอร์ ที่มีขีดความสามารถในการจัดหายาเสพติดหลายชนิดในปริมาณมาก โดยจะทำหน้าที่ติดต่อประสานงานกับเจ้าของยาเสพติด รับโควตาจากกลุ่มนักค้าทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมสั่งสินค้าโดยตรงจากแหล่งผลิตทางด่านชายแดนภาคเหนือของประเทศไทย

ตำรวจ ปส.

          จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ยังพบว่า ผู้ต้องหามีความสัมพันธ์โดยตรงกับนักค้ายาเสพติดที่หลบหนีหมายจับของทางราชการไทย เช่น นายวัชรพงษ์ ซื่อตรง หรือ สจ.อยุธยา, นายศดายุ เหลืองประดับใจ หรือ โน๊ต เขาใหญ่ และนายวันเฉลิม กมลเลิศ หรือ โน๊ต ดินแดง

          โดย โต๊ด ได้สร้างเครือข่ายขึ้นมามีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน ทั้งทางด้านยาเสพติด เส้นทางการเงิน การโอนเงินไปยังบัญชีที่ใช้รับโอนเงินยาเสพติดทางภาคเหนือ นอกจากนี้ยังมีการจัดหานอมินี มาทำหน้าที่ฟอกเงินและซื้ออสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ และสิ่งของมีค่าต่าง ๆ หลายรายการ

          ด้านนายจตุรนต์ ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ตนเป็นบุคคลในชื่อที่ปรากฏตามหมายจับจริง แต่ไม่ใช่ โต๊ด ลาดกระบัง เบื้องต้นระบุว่า ตนมีอาชีพขายโทรศัพท์ มีรายได้เดือนละประมาณกว่าแสนบาท และยืนยันว่าไม่รู้จักกับโน๊ต ดินแดง หรือเกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ายาเสพติด ส่วนรายละเอียดด้านอื่น ๆ ยังไม่ขอให้ข้อมูล ภายหลังจับกุม ทางกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะได้สืบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายอื่น ๆ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ ปส. เปิดยุทธการสยบไพรี 62/13 END GAME รวบ "โต๊ด ลาดกระบัง" อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:42:22 27,666 อ่าน
TOP