x close

สลด สาวนอร์เวย์ใจดี เสียชีวิตเพราะพิษสุนัขบ้า พบติดเชื้อจากลูกสุนัขที่ช่วยไว้

            สลด สาวนอร์เวย์ใจดี เสียชีวิตเพราะพิษสุนัขบ้า พบติดเชื้อจากลูกสุนัขที่ช่วยไว้ ขณะมาเที่ยวฟิลิปปินส์กับเพื่อน พบเริ่มแสดงอาการหลังกลับประเทศ ทรมานอยู่นับเดือนก่อนเสียชีวิต
            วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานเหตุสลด เมื่อ บริเก็ตต์ คัลเลสตาด หญิงชาวนอร์เวย์ วัย 24 ปี มีอันต้องเสียชีวิตลงหลังติดเชื้อพิษสุนัขบ้า จากลูกสุนัขที่เธอให้การช่วยเหลือขณะเดินทางไปเที่ยวฟิลิปปินส์กับเพื่อน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

            รายงานเผยว่า บริเก็ตต์ซึ่งเป็นคนรักสัตว์ ได้พบเห็นลูกสุนัขจรจัดตัวหนึ่งที่ข้างถนน จึงตัดสินใจพามันกลับไปยังรีสอร์ตที่เธอพักอยู่กับเพื่อนด้วย หลังจากนั้นเธอก็ได้ช่วยทำความสะอาดเนื้อตัวให้มัน และเล่นกับมันอย่างสนุกสนาน


            อย่างไรก็ตามด้วยนิสัยของลูกสุนัข ทำให้มันเผลอกัดเข้าที่มือของเธอ จนเกิดเป็นแผลถลอกเล็ก ๆ ซึ่งบริเก็ตต์ก็ได้ทำการฆ่าเชื้อ แต่ก็ไม่ได้เข้าไปรับการตรวจรักษาโรคจริงจังหลังจากนั้น จนกระทั่งเธอกลับมายังนอร์เวย์ได้ไม่นาน ก็เริ่มแสดงอาการของการติดเชื้อพิษสุนัขบ้า ก่อนจะเสียชีวิตลงในวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

            ด้านครอบครัวที่ใจสลาย เผยกับสื่อว่า บริเก็ตต์เป็นคนอ่อนโยนที่มีจิตใจรักสัตว์ อย่างไรก็ตามพวกเขากลัวว่าจะเกิดเรื่องน่าเศร้าเช่นนี้กับคนอื่น ๆ ที่มีจิตใจอบอุ่นเช่นเธออีก

            ทั้งนี้ การเสียชีวิตของบริเก็ตต์นับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 200 ปี ที่มีคนเสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้าในประเทศนอร์เวย์ โดยนอร์เวย์ไม่ได้มีกฎหมายบังคับให้ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า แต่ก็มีคำแนะนำจากสถาบันสาธารณะสุขให้ผู้ที่จะเดินทางไปยังประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อ รวมถึงฟิลิปปินส์ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าก่อนเดินทาง รวมถึงควรได้รับวัคซีนซ้ำที่คลินิกท้องถิ่น หากมีการสัมผัสกับสัตว์ที่ต้องสงสัยว่าติดเชื้อ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด สาวนอร์เวย์ใจดี เสียชีวิตเพราะพิษสุนัขบ้า พบติดเชื้อจากลูกสุนัขที่ช่วยไว้ โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 12:25:36 15,485 อ่าน
TOP