x close

ชายวัย 73 สุดปีติ หลังยื่นถวายฎีกา เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ จนได้รับการช่วยเหลือ

 
            ชายวัย 73 เครียดกลัวถูกยึดที่ดิน จนป่วยเส้นเลือดในสมองปริ จึงยื่นถวายฎีกา เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ จนได้รับการช่วยเหลือจากอัยการ ก่อนส่งหนังสือกราบทูลกลับมา และขอบคุณเจ้าหน้าที่อัยการที่เข้ามาช่วยเหลือ

         จากกรณีที่มีชายวัย 73 ปี ชาวจังหวัดแพร่ อดีตเจ้าหน้าที่ กอ. รมน. ฝ่ายการข่าว ถวายฎีกาถึง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี ขอประทานความช่วยเหลือ เนื่องจากบ้านและที่ดินของตนกำลังจะถูกยึดขายทอดตลาด พระองค์จึงทรงจัดอัยการมาช่วยเหลือ จนสามารถตกลงไกล่เกลี่ยกับทางธนาคารได้สำเร็จนั้น

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (11 พฤษภาคม 2562) เฟซบุ๊ก โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยงซึ่งเป็นผู้อำนวยการ โครงการในพระดำริฯ ที่สำนักงานอัยการสูงสุด และรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้โพสต์ข้อความระบุว่า แก้ปัญหาให้ชาวบ้านได้ ใจอัยการก็เป็นสุข


         โดยจากการที่ นายปัญญา ชูมณี ได้ถวายฎีกาถึง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี   ขอประทานความช่วยเหลือ ทางสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (สพภ.) จึงได้ติดต่อประสานงานไปที่อัยการคุ้มครองสิทธิ์ จังหวัดแพร่ ซึ่งอัยการกฤษฎา กนกวัฒนยศ เป็นผู้รับมอบหมายงาน และได้เข้าไปช่วยไกล่เกลี่ย จนสามารถตกลงเรื่องบ้านและที่ดินที่ถูดยึดกับทางธนาคารได้ จึงทำให้ไม่ถูกขายทอดตลาดไป

          นอกจากนี้ อาการเส้นเลือดในสมองปริของ นายปัญญา ที่ป่วยเพราะความเครียดก็ยังหายเป็นปกติจนกลับมาทำงานได้ จึงส่งหนังสือกราบทูลกลับมา เพื่อขอรำลึกด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ พร้อมทั้งขอชื่นชมการเอาใจใส่ประชาชนอย่างแท้จริงของอัยการ ที่ให้การคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายจนทำให้ทุกอย่างคลี่คลายลงได้ด้วยดี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายวัย 73 สุดปีติ หลังยื่นถวายฎีกา เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ จนได้รับการช่วยเหลือ อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:47:38 30,261 อ่าน
TOP