x close

11 พรรคเล็ก ประกาศหนุนประยุทธ์ นั่งนายกฯ - มงคลกิตติ์ บอกยกมือ แต่ไม่ยกใจ

          11 พรรคเล็ก ประกาศจุดยืนชัด หนุน ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี สมัยที่ 2 เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไป ด้านมงคลกิตติ์ วอน ประชาธิปัตย์กับภูมิใจไทยอย่าต่อรองเยอะ ยัน ยกมือให้ประยุทธ์ แต่ไม่ยกใจ


          วันที่ 13 พฤษภาคม 2562 พรรคการเมืองเล็กทั้ง 11 พรรค มีการแถลงข่าวร่วมกันเกี่ยวกับจุดยืนทางการเมือง ว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลกับขั้วการเมืองใด ซึ่งมีข้อสรุปว่า ทั้ง 11 พรรคจะสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และหนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี สมัยที่ 2

          ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ทางการเมืองที่เดินหน้าต่อไปยาก พวกเราจึงได้สนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ พร้อมขอให้พรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคภูมิใจไทย อย่าต่อรองเยอะ มาร่วมมือกัน


          ทั้งนี้ แม้พวกตนจะยกมือให้ พล.อ. ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็พร้อมตรวจสอบหากพบว่ามีการทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง คือ ยกมือ แต่ไม่ยกใจ ขณะเดียวกันก็อยากจะเดินหน้านโยบายของพรรคตัวเองด้วย


          ขณะเดียวกัน นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่งานแถลงดังกล่าวด้วย ซึ่งภายหลังพรรคการเมืองเล็กทั้ง 11 พรรค ก็ได้มอบหนังสือให้แก่ตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ

          ด้านนายอุตตม กล่าวว่า "ผมขอขอบพระคุณจากใจจริงต่อตัวแทน 11 พรรคการเมืองที่ตกลงใจร่วมกันมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อนำพาประเทศไปข้างหน้า ตอนนี้คนไทยกำลังรออยู่ว่า ประเทศไทยจะขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างราบรื่น และเกิดประโยชน์แก่ประเทศไทยให้ได้โดยเร็ว"

https://twitter.com/Yanee_ThaiPBS/status/1127831395366100992


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
11 พรรคเล็ก ประกาศหนุนประยุทธ์ นั่งนายกฯ - มงคลกิตติ์ บอกยกมือ แต่ไม่ยกใจ อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:50:46 19,552 อ่าน
TOP