x close

ทหารทั้งแท่งยังกรี๊ด !! ครูฝึกสอนวิธีกินตุ๊กแกตัวเป็น ๆ เพื่อเอาตัวรอดในป่า

            ครูฝึกภาคสนามสอนนักเรียนช่างฝีมือทหาร กับวิธีการเอาตัวรอดในป่า มีแค่ตุ๊กแกก็ต้องกิน ชี้ตัดความสงสาร ความกลัวออกไป ให้ใช้ความกล้า เพื่อเอาตัวรอด
ครูฝึกทหาร สอนวิธีกินตุ๊กแก
ภาพจาก Packy Akaligo

            โลกออนไลน์กำลังเป็นที่พูดถึงสำหรับคลิปวิดีโอของสมาชิกยูทูบ Packy Akaligo ที่ได้มีการโพสต์คลิปการฝึกภาคสนามของนักเรียนช่างฝีมือทหาร รุ่นที่ 58 ซึ่งเนื้อหาการฝึกเป็นการสอนการเอาตัวรอดเมื่ออยู่ในป่า หากไม่มีอะไรให้กิน มีแค่ตุ๊กแกเป็น ๆ ก็ต้องกินให้ได้

            ทั้งนี้ ครูฝึกได้สอนวิธีการจับตุ๊กแกกินเป็น ๆ อย่างถูกวิธี เนื่องจากตุ๊กแกจะอาศัยอยู่ทุกที่ ทั้งในป่า บนต้นไม้ อาคารบ้านเรือน รวมถึงในห้องน้ำ มันคืออาหารของเรา สิ่งที่อันตรายที่สุดหากถูกตุ๊กแกกัด นั่นคือฟันของมัน ดังนั้นหากถูกกัดมีวิธีแก้คือ ให้บีบให้มันคลายฟันออก หรือบีบจนกว่ามันจะตาย ห้ามกระชากเด็ดขาด นอกจากนี้ตีนมันเหนียวมาก

ครูฝึกทหาร สอนวิธีกินตุ๊กแก
ภาพจาก Packy Akaligo

            สำหรับการจะกินตุ๊กแก ห้ามกินเครื่องในเด็ดขาดถ้ายังไม่ปรุงสุก เราจะต้องตัดความสงสาร และความกลัวออกไป ให้ใช้ความกล้า ถ้าไม่มีมีด ต้องใช้ฟันกัดลอกหนัง โดยห้ามเอาใกล้หน้า ให้จับคอตุ๊กแกบิดออกไปฝั่งตรงข้าม และต้องเอาเครื่องในออก กินได้แค่เนื้อ กินดิบได้ถ้าจำเป็นต้องกิน

            อย่างไรก็ตาม หลังการสาธิตวิธีการกินตุ๊กแก ครูฝึกได้ให้นักเรียนช่างฝีมือทหารที่กลัวออกมาลองจับตุ๊กแก ทำเอานักเรียนทหารถึงกับกรี๊ดลั่นออกมาเพราะความกลัว ก่อนที่ครูฝึกจะสอนว่า ถ้ากลัวจะกลัวตลอดชีวิต ก่อนบอกให้รวบรวมสติและหายใจลึก ๆ จนทำให้นักเรียนช่างฝีมือทหารนายนี้สามารถจับได้

ครูฝึกทหาร สอนวิธีกินตุ๊กแก
ภาพจาก Packy Akaligo
ครูฝึกทหาร สอนวิธีกินตุ๊กแก
ภาพจาก Packy Akaligo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารทั้งแท่งยังกรี๊ด !! ครูฝึกสอนวิธีกินตุ๊กแกตัวเป็น ๆ เพื่อเอาตัวรอดในป่า อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:17:04 35,823 อ่าน
TOP