x close

งานเข้า ! สั่งตั้งกรรมการสอบ อธิบดีศาลเพื่อนโชค เซ่นคลิปฉาวเมากร่างขู่ตำรวจ

 
            ที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม มีมติให้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงอธิบดีศาลทุจริต ภาค 8 เซ่นคลิปฉาวขู่ตำรวจผมเพื่อนโชค ไม่ยอมให้ตรวจบัตร
งานเข้า  สั่งตั้งกรรมการสอบ

          วันที่ 13 พฤษภาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ครั้งที่ 6/62 ว่า การประชุมวันนี้ได้มีการพิจารณาและมีมติในเรื่องต่าง ๆ หลายเรื่อง โดยหนึ่งในประเด็นที่ประชุมคือ กรณีคลิปการขอตรวจใบขับขี่บุคคลซึ่งอ้างตัวเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 และอ้างว่าเป็นเพื่อนกับ ผกก. ในพื้นที่ ว่า ที่ประชุมมีมติให้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยทางศาลยุติธรรมจะตรวจสอบข้อเท็จจริงให้รอบด้าน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย

          สำหรับการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่ นายสราวุธ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้เซ็นหนังสือลงวันที่ 10 พฤษภาคม ให้อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 เข้าชี้แจงรายงานข้อเท็จจริงตามเรื่องที่ปรากฏมายังสำนักงานศาลยุติธรรม โดยอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ได้ทำหนังสือชี้แจงกลับมาในวันเดียวกัน วันนี้จึงมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในการประชุม ก.ต. จนมีมติตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว

งานเข้า  สั่งตั้งกรรมการสอบ

          ส่วนการสอบข้อเท็จจริงนั้น คณะกรรมการที่ถูกตั้งขึ้นจะมีการสอบว่าพฤติการณ์หรือข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว รวมถึงคำชี้แจงของนายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 เข้าข่ายมีมูลที่จะกระทำผิดวินัยหรือไม่ โดยไม่ว่าผลจะปรากฏอย่างไร จะต้องส่งผลการสอบข้อเท็จจริงไปยังคณะอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (อ.ก.ต.) พิจารณากลั่นกรองทำความเห็น ก่อนส่ง ก.ต. พิจารณาต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานเข้า ! สั่งตั้งกรรมการสอบ อธิบดีศาลเพื่อนโชค เซ่นคลิปฉาวเมากร่างขู่ตำรวจ อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:48:07 6,685 อ่าน
TOP