x close

อดีตบาทหลวงฉาว ข่มขืนลูกสาววัย 14 แต่ยังอ้างบริสุทธิ์ แม้มีหลักฐานเป็นคราบอสุจิ

 
               อดีตบาทหลวงฉาว ข่มขืนลูกสาวตัวเองตั้งแต่อายุ 14 เป็นเวลานานถึง 2 ปี แต่สุดท้ายได้รับโทษแค่ 12 ปี พบเกิดจากความเมตตาของศาล ที่เห็นแก่หน้าที่บาทหลวงที่เขาเคยทำ
พ่อข่มขืนลูก
ภาพจาก Knox County Shefiff's Office

             วันที่ 13 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า เดวิด ริชาร์ด อดีตบาทหลวงวัย 41 ปี ถูกศาลในรัฐเทนเนสซี สหรัฐฯ ตัดสินโทษจำคุกเป็นเวลา 12 ปี ในคดีข่มขืนลูกสาวบุญธรรม วัย 14 ปีของตัวเอง อย่างไรก็ตาม เป็นที่สังเกตว่าโทษดังกล่าวนั้นถือว่าค่อนข้างเบาอย่างมาก เมื่อเทียบกับคำเรียกร้องจากอัยการให้ชายคนนี้ได้รับโทษจำคุก 72 ปี อันเป็นโทษสูงสุดในความผิดที่เขาเผชิญ

            รายงานเผยว่า สาเหตุที่ริชาร์ดได้รับโทษเบาเช่นนี้ สืบเนื่องจากความเมตตาจากผู้พิพากษา ที่ประทับใจความศรัทธาในศาสนาของเขา โดย สตีฟ สวอร์ต ผู้พิพากษา ได้อ้างถึงการปฏิบัติหน้าที่ของจำเลยในฐานะบาทหลวง รวมถึงการศึกษาไบเบิลที่ผู้พิพากษามองว่าใช้เป็นเหตุบรรเทาโทษได้

            ทั้งนี้ ริชาร์ดถูกอัยการตั้งข้อหาข่มขืน ร่วมประเวณีกับคนในครอบครัว และใช้ความรุนแรงทางเพศ หลังจากที่เขาก่อเหตุข่มขืนลูกสาวบุญธรรม วัย 14 ปี อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาถึง 2 ปี จนกระทั่งเหยื่อสาวทนไม่ไหว ตัดสินใจแจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ได้ทราบ จนนำมาสู่การสอบสวนคดีอาชญากรรมทางเพศในที่สุด

           ด้านอัยการเผยว่า ผลจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่พบร่องรอยน้ำอสุจิของริชาร์ด อยู่บริเวณขอบเตียงของเหยื่อ ที่บ้านของพวกเขา ขณะที่นิวยอร์กโพสต์ มีรายงานเพิ่มเติมว่า เด็กสาวได้บอกให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า ริชาร์ดมักจะส่งข้อความมาหาเธอ เกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ที่ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น แม้ว่าต่อมาเจ้าหน้าที่จะพบว่าโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา ได้ถูกรีเซตให้กลายเป็นการตั้งค่าจากโรงงานจนหลักฐานส่วนนี้หายไปแล้วก็ตาม

          ระหว่างการพิจารณาคดี เด็กสาวได้มาปรากฏตัวและเผยว่า เธออยากจะโยนร่างตัวเองทิ้งไป เพราะสิ่งที่เขาได้กระทำต่อเธอ เธอเชื่อมั่นว่าหากเขาได้รับโอกาส เขาก็คงจะกลับมาลงมือกระทำเรื่องแบบนี้ต่อเด็กผู้หญิงคนอื่น ๆ อีก

          อย่างไรก็ตาม แม้จะมีหลักฐานดีเอ็นเอจากคราบอสุจิของเขา แต่ริชาร์ดยังคงยืนกรานว่าตัวเองบริสุทธิ์ อ้างว่าน่าจะมีความผิดพลาดในระบบความยุติธรรม ทำให้เขาต้องเผชิญต่อข้อหาอาชญากรรมที่ไม่ได้ก่อ แต่ก็อาจเป็นพระประสงค์ของพระเจ้าที่ทำให้เขามาอยู่ตรงนี้

          ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มเพื่อน ๆ และบาทหลวงคนอื่น ๆ อีกกว่า 30 คน ที่เดินทางมาร่วมให้กำลังใจริชาร์ดในระหว่างการพิจารณาคดีด้วย โดยบาทหลวงรายหนึ่งเผยว่า เขาไม่เชื่อว่าริชาร์ดจะกระทำความผิดดังกล่าวจริง และชี้ว่าในตอนนี้ทั้งครอบครัว ทางโบสถ์ ต่างก็ต้องการตัวริชาร์ดกลับไปทั้งนั้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตบาทหลวงฉาว ข่มขืนลูกสาววัย 14 แต่ยังอ้างบริสุทธิ์ แม้มีหลักฐานเป็นคราบอสุจิ อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:26:58 10,566 อ่าน
TOP