x close

จระเข้ 4 เมตร หนัก 500 กก. อาละวาดกินคน หนีลอยนวลสบายใจ สุดท้ายสิ้นท่า

 
              จระเข้กินคนในมาเลเซีย ยาว 4 เมตร หนัก 500 กิโลกรัม ถูกจับได้ในที่สุด หลังหนีลอยนวล เจ้าหน้าที่เผย ยังมีจระเข้อีกหลายตัวที่ทำร้ายคน แต่ยังจับไม่ได้
จระเข้กินคน
ภาพจาก sabahnewstoday.com
 
           เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เดอะสตาร์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมสัตว์ป่ามาเลเซีย ประสบความสำเร็จในการติดตามจับตัว จระเข้ยักษ์ ยาว 4 เมตร หนัก 500 กิโลกรัม หลังจากที่มันอาละวาดกินคนไปเมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งการตามหาจระเข้ดุร้ายตัวนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย และยังมีจระเข้ดุร้ายอีกมากที่เคยทำร้ายคน แต่ยังจับตัวไม่ได้

           จระเข้ 4 เมตรตัวนี้ เชื่อกันว่าเป็นจระเข้ที่ได้ก่อเหตุทำร้าย ไซนุดดิน เบดดา ชายชาวอินโดนีเซีย วัย 60 ปี ขณะที่เขาไปเก็บผักริมสุไหงปังโบรก หรือแม่น้ำปังโบรก ในพื้นที่จังหวัดตาเวา รัฐซาบาห์ บนเกาะบอร์เนียว ซึ่งมีเขตแดนต่อกับจังหวัดกาลิมันตันของอินโดนีเซีย และหลังจากนั้นไม่นาน ศพของไซนุดดินก็ถูกพบอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ

           ทีมเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามออกตามหามัน กระทั่งเวลาผ่านไป พวกเขาก็ทำได้สำเร็จ โดยได้ติดตั้งกับดักเป็นกรงขนาดใหญ่ไว้ในแม่น้ำ และมันก็เข้ามาติดกับในเวลาประมาณ 08.30 น.


จระเข้กินคน
ภาพจาก sabahpost.net
            ทางด้าน ไซลุน อาริส เจ้าหน้าที่กรมสัตว์ป่า เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พบว่ามีเหตุจระเข้ทำร้ายคนที่บริเวณแม่น้ำดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง ทีมเจ้าหน้าที่จึงวางกับดักจระเข้ทิ้งเอาไว้ตามริมน้ำ และหวังว่าจะสามารถจับตัวจระเข้เหล่านั้นได้ในเร็ว ๆ นี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จระเข้ 4 เมตร หนัก 500 กก. อาละวาดกินคน หนีลอยนวลสบายใจ สุดท้ายสิ้นท่า อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2562 เวลา 16:59:15 87,792 อ่าน
TOP