x close

หัวหน้าวิเชียร แนะวิธีรับมือ หากเจอ เสือ ในป่า ให้หยุดรถ ห้ามวิ่งหนีเด็ดขาด

         หัวหน้าวิเชียร แนะวิธีรับมือหากเจอเสือในป่า หลังมีคลิปชาวกะเหรี่ยงหนีเสือขึ้นต้นไผ่ เผยหากเจอเสือควรจอดรถทันที ไม่ทำให้เสือตกใจ และห้ามวิ่งหนีเด็ดขาด

          วิธีรับมือ หากเจอ เสือ ในป่า

          จากกรณี ครูสาวโรงเรียนบ้านหินตั้ง อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โพสต์คลิประทึก ขณะสามีภรรยาคู่หนึ่งหนีเอาตัวรอดจากเสือโคร่ง ด้วยการปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไผ่ เหตุเกิดบริเวณทางเข้า-ออก หมู่บ้านไล่โว่ ซึ่งอยู่ในป่าลึกติดกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร โดยเจ้าเสือโคร่งยังเดินวนเวียนอยู่ด้านล่าง ส่วนคนถ่ายคลิปก็อยู่ในอาการหวาดกลัว และต้องอยู่บนต้นไผ่กว่าครึ่งชั่วโมง เสือจึงเดินจากไป (อ่านข่าว : สติสุดยอด ! สาวปีนต้นไผ่หนีเสือโคร่ง ที่ทุ่งใหญ่ฯ เจ้าเสือก็ป้วนเปี้ยนอยู่ด้านล่าง)

          ล่าสุด (14 พฤษภาคม 2562) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานสัมภาษณ์ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เปิดเผยว่า จุดที่เจอเสือโคร่งคือในเขตพันธุ์รักษาสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งเป็นป่าลึก ปกติโซนนี้จะห้ามไม่ให้ชาวบ้านเข้าไป นอกจากมีเหตุจำเป็นต้องมาทำธุระข้างนอก เบื้องต้นทราบว่า 2 สามีภรรยาเป็นชาวกะเหรี่ยง อยู่หมู่บ้านจะแก ต.ไล่โว่ ขี่รถจักรยานยนต์จะออกไปทำธุระข้างนอก แต่ระหว่างทางเจอเสือ ตอนนี้ทั้งคู่ปลอดภัยดีแล้ว และได้นำคลิปที่ถ่ายไว้ไปให้คุณครูโพสต์ลงโซเชียล

วิธีรับมือ หากเจอ เสือ ในป่า

          ทั้งนี้ เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางไม่อันตราย ชาวบ้านแถวนี้คุ้นเคยกับธรรมชาติและสัตว์ป่า และมักจะเจอทั้งเก้ง กวาง หมีขอ ส่วนเสือเป็นแจ็กพอต นาน ๆ ครั้งจะเจอที อย่างไรก็ตาม หากเจอเสือในป่า ถ้ากำลังขี่รถอยู่ให้จอดรถทันที และอย่าทำให้เสือตกใจ เพราะปกติเสือกลัวคนอยู่แล้ว รวมถึงห้ามวิ่งหนี เพราะเดี๋ยวเสือจะวิ่งตาม

วิธีรับมือ หากเจอ เสือ ในป่า

วิธีรับมือ หากเจอ เสือ ในป่า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้าวิเชียร แนะวิธีรับมือ หากเจอ เสือ ในป่า ให้หยุดรถ ห้ามวิ่งหนีเด็ดขาด อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:22:23 21,121 อ่าน
TOP