x close

พ่อขับ ฮ. ไปส่งลูก ชี้ไม่ได้อวดรวย แค่อยากสนับสนุนการเรียนรู้เด็ก ๆ - โรงเรียนขอมา

 

            พ่อชาวจีนขับเฮลิคอปเตอร์มาส่งลูกสาวที่โรงเรียน เจอนินทาอวดรวย รีบออกโรงป้องตัวเอง ชี้แค่อยากสนับสนุนการเรียนรู้ของเด็ก ๆ
ขับ ฮ. ไปส่งลูกที่ รร.
ภาพจาก news.ifeng.com

         วันที่ 13 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยรายงานว่า สังคมออนไลน์ประเทศจีนพากันแชร์คลิปวิดีโอ ขณะเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งกำลังลงมาจอดที่สนามของโรงเรียนประถมเฝิงต่าน ในเขตไห่เตี้ยน กรุงปักกิ่ง ท่ามกลางความแตกตื่นตะลึงของเด็ก ๆ และบุคลากรที่อยู่ภายในโรงเรียน

         ขณะเดียวกัน มีการเผยแพร่ข้อมูลว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเป็นเฮลิคอปเตอร์ของชายผู้มีฐานะรายหนึ่ง ระบุชื่อสกุลเฉิน เขาเป็นคนนำเฮลิคอปเตอร์ลำนี้มาส่งลูกสาวที่โรงเรียน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าการกระทำของเขาเช่นนี้ต้องการอวดร่ำอวดรวย

ขับ ฮ. ไปส่งลูกที่ รร.
ภาพจาก news.ifeng.com

ขับ ฮ. ไปส่งลูกที่ รร.
ภาพจาก news.ifeng.com

         จากนั้นไม่นาน นายเฉินได้เผยกับรายงานท้องถิ่น ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ระบุุว่า เขาเปิดบริษัทจัดหาเฮลิคอปเตอร์สำหรับนักท่องเที่ยว และทางโรงเรียนเองเป็นผู้เชิญให้เขานำเฮลิคอปเตอร์มาที่โรงเรียน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ และส่วนตัวเขาคิดว่า วิถีการบินของเฮลิคอปเตอร์น่าจะช่วยให้เด็ก ๆ ได้เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของแรงโน้มถ่วงของโลก

         "ผมหวังว่าจะเป็นการให้เด็ก ๆ ได้มีโอกาสเห็นเฮลิคอปเตอร์ในระยะใกล้ ๆ และจุดประกายให้พวกเขาสนใจเกี่ยวกับเรื่องการบิน" เฉิน กล่าว

         อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ทุกคนจะติฉินนินทา ผู้ปกครองบางส่วนก็รู้สึกพอใจและชื่นชมเฉิน โดยบอกว่า ในฐานะพ่อและแม่ของเด็ก ๆ ที่เรียนที่นี่ รู้สึกแฮปปี้แทนลูก ๆ จริง ๆ ที่ได้มีโอกาสเห็นเฮลิคอปเตอร์ใกล้ ๆ แบบนี้ อีกทั้งยังได้เรียนรู้ทฤษฎีและการทำงานของมันด้วย 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อขับ ฮ. ไปส่งลูก ชี้ไม่ได้อวดรวย แค่อยากสนับสนุนการเรียนรู้เด็ก ๆ - โรงเรียนขอมา อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:52:23 67,991 อ่าน
TOP