x close

ร้านหมูกระทะ เก็บเงินคืนลูกค้า 8 หมื่น ดีใจน้ำตาไหล สัญญาจะกินร้านเดียวตลอดชีพ

          ร้านหมูกระทะโพสต์ตามหา ลูกค้าทำเงินหล่น 8 หมื่น อึ้ง ! เจอคนแอบอ้างเป็นเจ้าของเงิน โชคดีเจ้าของร้านรู้ทันถ่ายเงินลงประกาศแค่ 7 หมื่น สุดท้ายเจ้าของได้เงินคืน ดีใจน้ำตาไหล สัญญาจะเป็นลูกค้าหมูกระทะตลอดชีพ


          วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 รายงานข่าวระบุว่า เฟซบุ๊กร้านหมูกระทะ สุ หมูกระทะ มีการโพสต์ภาพธนบัตร 7 ปึก พร้อมระบุว่า "ลูกค้าที่ทำเงินตกไว้ที่ร้าน มารับคืนได้นะคะ" สุดท้ายเจ้าของเงินติดต่อรับเงินคืนไปเรียบร้อย พร้อมโพสต์ขอบคุณและสัญญาจะกินหมูกระทะร้านนี้ร้านเดียว ตลอดชีพ ทั้งนี้ ร้านหมูกระทะดังกล่าว อยู่ใกล้สี่แยก บขส.สระกลางเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ เป็นร้านขนาดเล็ก ๆ มีโต๊ะบริการลูกค้าอยู่ 10 โต๊ะ

          โดยสำนักข่าวไทย รายงานสัมภาษณ์ น.ส.สุภาวดี มั่นเหมาะ อายุ 25 ปี เจ้าของร้าน เผยว่า เปิดร้านมา 1 ปีแล้ว เปิดตั้งแต่เวลา 15.00-03.00 น. ในวันเกิดเหตุ มีลูกค้ามากินหมูกระทะที่ร้าน แล้วเช็กบิลช่วงตีหนึ่ง ซึ่งเป็นโต๊ะสุดท้าย จากนั้นพนักงานก็ทำความสะอาดร้าน และเจอเงินตกอยู่ปึกใหญ่ จึงมาแจ้งตน



          เมื่อนับแล้ว พบว่าเป็นแบงก์พันทั้งหมด 8 ปึก ปึกละ 1 หมื่นบาท รวมเป็นเงิน 8 หมื่นบาท ซึ่งตนไม่รู้จะติดต่อคืนลูกค้าอย่างไร จึงโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก แต่ตนถ่ายเงินเพียง 7 ปึกเท่านั้น เพราะเกรงจะมีมิจฉาชีพแอบอ้าง ซึ่งก็มีจริง ๆ แต่บอกจำนวนเงินไม่ถูก ตนจึงไม่ให้ไป

          และหลังจากปิดร้าน ตนก็นั่งรอที่ร้าน เพราะคาดว่าเจ้าของเงินต้องมาตามหาอย่างแน่นอน กระทั่งเวลา 02.30 น. ลูกค้าคนดังกล่าวก็กลับมาที่ร้านจริง ๆ บอกว่าทำเงินหล่นหาย 8 หมื่นบาท แต่ไม่รู้หายไปไหน ตนจึงได้มอบเงินดังกล่าวคืนให้ลูกค้า ซึ่งลูกค้าก็ดีใจอย่างมาก


          ด้าน นายนเรศ รัตนพานิตย์ เจ้าของเงินดังกล่าว เผยว่า ตนไปนั่งกินหมูกระทะกับแฟน 2 คน ส่วนเงิน 8 หมื่นบาท เป็นเงินสำหรับจ่ายคนงาน ค่ายา ค่าปุ๋ย ในสวนมะขามหวาน ตนใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายข้าง ไม่รู้ว่าหล่นไปตอนไหน เมื่อกลับไปถึงสวนมะขาม ก็พบว่าเงินหายไปแล้ว ทั้งนี้ ตนขี่รถจักรยานยนต์จากร้านหมูกระทะไปถึงสวนมะขาม ระยะทาง 10 กิโลเมตร และขี่ค่อนข้างเร็ว จึงคาดว่าเงินคงหล่นระหว่างทาง จึงทำใจไว้ว่าไม่ได้คืนแน่นอน

          จากนั้น ตนขี่รถจักรยานยนต์กลับมานอนบ้านพักในตัวเมือง และผ่านร้านหมูกระทะพอดี จึงลองแวะสอบถามดู ซึ่งคุณสุ เจ้าของร้าน ก็เดินออกมาและคืนเงินให้ ตนถึงกับน้ำตาไหล ไม่คิดว่าจะเจอคนดี ๆ อย่างนี้ ตนมอบเงินเป็นค่าตอบแทนให้พนักงานที่เก็บได้ 5 พันบาท แต่คุณสุและพนักงานไม่รับ ยิ่งทำให้ตนซาบซึ้งใจอย่างมาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก สุ หมูกระทะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านหมูกระทะ เก็บเงินคืนลูกค้า 8 หมื่น ดีใจน้ำตาไหล สัญญาจะกินร้านเดียวตลอดชีพ อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:22:12 18,088 อ่าน
TOP