x close

หักเงินเดือน ขรก. ใช้หนี้ กยศ. ได้ผลดี เผยตามหนี้คืนได้เดือนละ 420 ล้าน

 

               กยศ. เผย หักเงินเดือนข้าราชการที่เป็นหนี้ กยศ. ได้ผลดี ตามหนี้คืนได้เดือนละ 420 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายมาตรการไปยัง รัฐวิสาหกิจ-เอกชนรายใหญ่ เชื่อปีนี้ได้คืนกว่า 6 พันล้าน
หนี้ กยศ.

             ความคืบหน้ากรณี กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เดินหน้ามาตรการหักเงินจากบัญชีเงินเดือนลูกหนี้ค้างชำระในกลุ่มรัฐวิสาหกิจ บริษัทเอกชนขนาดใหญ่ ธนาคารพาณิชย์ และข้าราชการที่สังกัดหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) แบบอัตโนมัติมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 ไทยพีบีเอส รายงานว่า ทาง กยศ. ได้รับความร่วมมือจากกรมบัญชีกลางที่ดูแลระบบจ่ายตรงเงินเดือนข้าราชการส่วนกลาง เดือนละ 160,000 คน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่รับผิดชอบเงินเดือนของข้าราชการท้องถิ่น ได้ดำเนินการหักเงินเดือนข้าราชการเพื่อนำส่ง กยศ. รวมเป็นเงินเดือนละกว่า 420 ล้านบาท

หนี้ กยศ.

            โดย นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุน กยศ. เผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเริ่มหักเงินเดือนของลูกหนี้ กยศ. ที่ทำงานในรัฐวิสาหกิจและเอกชนรายใหญ่ คาดว่าตลอดปี 2562 กยศ. จะสามารถจัดเก็บหนี้ได้รวมกว่า 6,000 ล้านบาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หักเงินเดือน ขรก. ใช้หนี้ กยศ. ได้ผลดี เผยตามหนี้คืนได้เดือนละ 420 ล้าน อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:59:46 10,470 อ่าน
TOP