x close

ชายอังกฤษสุดปลื้มตุ๊ก ๆ ไทย หาซื้อมาขี่ แถมยกเครื่องเอาไปซิ่ง จนคว้าสถิติโลก

 
             ชายอังกฤษสุดปลื้มตุ๊ก ๆ ไทย หาซื้อมาขี่ แถมทุ่มเงินยกเครื่องเอาไปซิ่ง จนคว้าสถิติโลก ด้วยความเร็ว 119.583 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กลายเป็นตุ๊ก ๆ ที่เร็วที่สุดในโลก
รถตุ๊กตุ๊กไทย
ภาพจาก Instagram guinnessworldrecords

            วันที่ 13 พฤษภาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานเรื่องราวของชายอังกฤษ ผู้มีความหลงใหลในรถตุ๊ก ๆ ประทับใจสุด ๆ หลังจากได้มีประสบการณ์นั่งตุ๊ก ๆ ในไทย จนถึงขั้นลงทุนสั่งซื้อตุ๊ก ๆ มาจากอีเบย์ ก่อนทุ่มเงินปรับปรุงจนสามารถยกระดับเครื่องยนต์ให้ทำความเร็ว ชนิดสร้างสถิติโลกได้เลยทีเดียว

            โดยรายงานเผยว่า ชายเจ้าของตุ๊ก ๆ ผู้สร้างสถิติคนนี้มีชื่อว่า แมตต์ อีฟราร์ด วัย 46 ปี จากเมืองบิลเลอร์ริคีย์ มณฑลเอสเซ็กซ์ ประเทศอังกฤษ เขาได้ท้าบันทึกสถิติโลกจากกินเนสส์ เวิล์ด เรคคอร์ด โดยตั้งเป้าจะทำความเร็วให้ได้ถึง 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่สุดท้ายแล้วเขากลับทำผลงานได้ดีกว่านั้น ตุ๊ก ๆ ที่ผลิตในปี 2514 คันนี้ สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 119.583 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ครองสถิติรถตุ๊ก ๆ ที่เร็วที่สุดในโลก ไปอย่างงดงาม

            เพื่อที่จะทำสถิติ กฎอย่างหนึ่งที่เขาจะต้องทำตาม ก็คือจะต้องมีผู้โดยสาร 1 คนนั่งอยู่บริเวณเบาะหลังด้วย ซึ่ง รัสเซล เชียร์แมน ญาติของเขา ก็ขออาสามาทำหน้าที่ผู้โดยสาร พร้อมให้กำลังใจเขาอย่างใกล้ชิด

รถตุ๊กตุ๊กไทย
ภาพจาก Instagram guinnessworldrecords

            "ตอนนี้ผมลิงโลดมาก รู้สึกเยี่ยมสุด ๆ จริง ๆ เราก็อยากทำให้มันเร็วขึ้นกว่านี้อีกหน่อย แต่เราก็สามารถทำสถิติโลกได้แล้ว ซึ่งนั่นคือสิ่งสำคัญ" อีฟราร์ด กล่าว ถึงการสร้างสถิติโลกได้สำเร็จ พร้อมบอกอีกว่า ด้วยความเร็วเช่นนั้นทำให้ล้อรถค่อนข้างสั่นเล็กน้อย แต่หากผ่านจุดหนึ่งของความเร็วไปได้ มันก็จะนิ่ง และเขาก็ไม่มีความกลัวอยู่เลย

             อีฟราร์ด เผยว่า เขาตัดสินใจซื้อรถคันนี้ หลังจากได้ลองนั่งรถตุ๊ก ๆ ในไทย ความสนุกที่ได้รับจากประสบการณ์ครั้งนั้น ทำให้เขายิ้มได้ และเมื่อกลับไปยังบ้านเกิดเขาก็ตัดสินใจอาศัยช่วงเวลาตอนที่ภรรยาเข้านอนแล้ว แอบไปท่องเว็บตามหารถตุ๊ก ๆ บนอีเบย์ ดูซิว่าจะมีขายหรือไม่ ซึ่งเขาก็พบมันจนได้ เขาซื้อตุ๊ก ๆ คันนี้มาในปี 2560 หวังว่ามันจะเป็นยานพาหนะแสนสนุกสนานสำหรับให้เขาใช้ขี่ไปรอบเมือง

             แน่นอนว่าแอบภรรยาซื้อรถแบบนี้ อีฟราร์ดยอมรับว่า การสารภาพเรื่องนี้กับภรรยาแสนรัก ไม่ใช่อะไรที่ง่ายเลย แต่ถึงอย่างนั้น ในเวลาต่อมาเขาก็ยอมทุ่มเงินไปกว่า 20,000 ปอนด์ (ราว 810,000 บาท) ในการปรับปรุงรถคันนี้ แล้วก็ได้ไอเดียขึ้นมาว่า น่าจะลองใช้ตุ๊ก ๆ คันนี้สร้างสถิติโลกดูสักครั้ง กระทั่งทำได้สำเร็จในที่สุด

รถตุ๊กตุ๊กไทย
ภาพจาก Instagram guinnessworldrecords


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายอังกฤษสุดปลื้มตุ๊ก ๆ ไทย หาซื้อมาขี่ แถมยกเครื่องเอาไปซิ่ง จนคว้าสถิติโลก อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:30:38 34,411 อ่าน
TOP