x close

ไล่ออก ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ เซ่นปมทุจริต จนให้เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา

          ศึกษาธิการ จ.สุราษฎร์ธานี มีมติไล่ออก ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ เซ่นคลิปให้เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา พบมีปมทุจริตอื่น ๆ อีกหลายคดี


          จากกรณีคลิปเด็กนักโรงเรียนชั้นอนุบาล โรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ทานอาหารกลางวันที่โรงเรียน เมนูเส้นขนมจีนคลุกกับน้ำปลา จนนำไปสู่การสั่งย้าย นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า นายชุมพล ศรีสังข์ ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้มีคำสั่งให้ไล่ออก นายสมเชาว์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการไล่ออกย้อนหลังไปเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2561 ที่ให้จากราชการไว้ก่อนในตอนนั้น

            จากนี้ ทางระดับจังหวัดจะส่งรายงานการดำเนินการทางวินัยทั้งหมด ไปยังคณะกรรมการข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งทำหน้าที่ในการตรวจสอบครูระดับประเทศ เพื่อพิจารณาอีกครั้ง ทั้งนี้ อาจจะเพิ่มหรือลดโทษ ก็ได้ แต่ในระดับจังหวัดถือว่าสิ้นสุดแล้ว อย่างไรก็ตาม อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ สามารถที่จะยื่นอุทธรณ์ได้ ภายใน 30 วัน หลังจากทราบคำสั่ง

           ขณะที่ เดลินิวส์ รายงานว่า ด้านมูลความผิดของ นายสมเชาว์ ที่ถูกตั้งกรรมการสอบ เป็นประเด็นวินัยร้ายแรง 5 เรื่อง ประกอบด้วย 1.การทุจริตอาหารกลางวัน 2.การจัดซื้อจัดจ้างระบบไฟฟ้า 3.การขายผลผลิตปาล์มน้ำมันของโรงเรียน 4.อนุญาตให้ขายน้ำอัดลมในโรงเรียน และ 5. โครงการจัดซื้อจัดจ้างก่อสร้างถนนคอนกรีตภายในบริเวณโรงเรียน และวินัยไม่ร้ายแรง 1 เรื่อง คือโครงการก่อสร้างอาคารที่ดำเนินการเปลี่ยนวัสดุบางรายการ โดยไม่ชี้แจงข้อได้เปรียบเสียเปรียบ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่ออก ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ เซ่นปมทุจริต จนให้เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:07:17 18,674 อ่าน
TOP