x close

หนุ่มโดนโกงค่าแรง ไร้เงินติดตัว มาขอกินข้าวแม่ค้า น้ำใจเล็ก ๆ ที่หล่อเลี้ยงสังคม

           ชายโดนโกงค่าแรงก่อสร้าง ไม่มีเงินติดตัว ไปขอข้าวกินมาหลายร้านแต่ไม่มีใครให้ ก่อนมาพบแม่ค้าน้ำใจงาม แบ่งปันข้าวแกงให้ได้อิ่มท้อง ชาวเน็ตแห่ชื่นชม อวยพรให้ขายดิบขายดี
             เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 เฟซบุ๊ก อรทัย วรสุนทร เปิดเผยเรื่องราวอันน่าชื่นชม เมื่อเจ้าตัวซึ่งเป็นแม่ค้าขายข้าวแกงในจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ช่วยเหลือชายคนหนึ่ง ด้วยการมอบอาหารที่ร้านให้ เนื่องจากชายคนดังกล่าวถูกโกงค่าแรงก่อสร้าง และไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาท
 
            โดยเจ้าตัวเล่าว่า ชายคนนี้ไปขอข้าวกินมาแล้วหลายร้าน แต่ไม่มีใครให้เลย จนกระทั่งมาเจอร้านของตน ที่มีป้ายเขียนไว้ว่า คนพิการ คนเร่ร่อน ทานฟรี จึงลองเข้ามาขอดู โดยเหตุผลที่ตนมาโพสต์เรื่องนี้ เพราะอยากทำให้รู้ว่าสังคมยังคงน่าอยู่ ซึ่งตนก็ไม่อยากได้หน้าได้ตาอะไร และตนก็เป็นคนจนอยู่แล้ว แต่แค่อยากแบ่งปัน เพราะรู้ว่าเวลาไม่มีกิน มันเจ็บปวดแค่ไหน
          ด้านชาวเน็ตต่างก็แห่กันเข้ามาชื่นชมแม่ค้ารายนี้ ที่มีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก โดยหลาย ๆ คน ก็อวยพรให้แม่ค้าขายดิบขายดี เจริญรุ่งเรือง และบางคนก็ถามหาพิกัดเพื่อที่จะได้ไปอุดหนุนแม่ค้าน้ำใจงามคนนี้อีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก อรทัย วรสุนทร
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโดนโกงค่าแรง ไร้เงินติดตัว มาขอกินข้าวแม่ค้า น้ำใจเล็ก ๆ ที่หล่อเลี้ยงสังคม อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:42:59 27,075 อ่าน
TOP