x close

ล่าจ่าทหารแสบ ตุ๋นดาวน์รถเหยื่อ ลงประกาศขายตามเว็บ เชิดไปขายต่อ สูญกว่า 2 ล้าน

          ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกองปราบปราม ถูกนายทหารยศ จ.ส.อ. สังกัดกรมจเรทหารบก หลอกลวงซื้อดาวน์รถแล้วไม่ชำระเงิน แต่นำรถไปขายต่อต่างประเทศ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

          วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 สวพ.FM91 รายงานว่า ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางพร้อมด้วยนายเลิศศักดิ์ บุญยืนวิทยะ อายุ 46 ปี และสาวผู้เสียหายอีก 1 คน เข้าร้องเรียนต่อกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กรณีถูกนายทหารยศ จ.ส.อ. สังกัดกรมจเรทหารบก หลอกลวงซื้อดาวน์รถแล้วไม่ชำระเงิน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

          โดย ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า จ.ส.อ. ผู้ก่อเหตุใช้วิธีติดต่อไปยังเหยื่อที่ประกาศขายดาวน์รถผ่านทางช่องทางออนไลน์ เพื่อซื้อ แต่มีข้อแม้ว่าจะขอยังไม่เปลี่ยนสัญญาการซื้อรถกับทางไฟแนนช์ แต่เมื่อรับรถไปแล้ว กลับไม่ชำระเงินค่างวดรถ แล้วนำรถไปขายต่อยังต่างประเทศ ทำให้เหยื่อที่ยังมีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถ ต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบค่างวดรถส่วนเหลือต่อ ซึ่งมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแล้วตอนนี้ 4 ราย


          ทั้งนี้ นายเลิศศักดิ์ บุญยืนวิทยะ ผู้เสียหาย เล่าว่า จ.ส.อ. ผู้ก่อเหตุได้ติดต่อขอซื้อดาวน์รถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโว้ ในราคา 95,000 บาท โดยอ้างว่าจะเป็นผู้ชำระค่างวดที่เหลือเอง แต่จะยังไม่ขอทำการเปลี่ยนสัญญา แต่หลังจากรับรถไปแล้ว ก็หายไปเลย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

          ด้าน สาวผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ตนเองได้รับการติดต่อจากคนรู้จักกับ จ.ส.อ. ผู้ก่อเหตุ ติดต่อขอซื้อดาวน์รถกระบะเช่นกัน ในราคา 320,000 บาท ซึ่งมีเพียงการทำสัญญาซื้อขายด้วยวาจาเท่านั้น เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา โดยตกลงชำระงวดแรก จำนวนเงิน 67,000 บาท งวดต่อไปจะจ่ายครั้งละ 9,000 บาท สาเหตุที่เชื่อใจเพราะอีกฝ่ายแสดงบัตรประชาชน และบัตรข้าราชการทหาร แต่หลังจากได้รถไปแล้วกลับไม่ชำระค่างวด อ้างว่ามีปัญหา ก่อนจะติดต่อไม่ได้อีกเลย เมื่อติดตามไปที่บ้านพักก็ไม่พบทั้งตัวและรถแล้ว


          เบื้องต้น ร.ต.อ. ปราโมทย์ ศุขศรีไพศาล รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. กล่าวว่า จะมีการสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาพยานหลักฐานที่จะนำมามอบประกอบสำนวนสอบสวน ก่อนรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก fm91bkk.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่าจ่าทหารแสบ ตุ๋นดาวน์รถเหยื่อ ลงประกาศขายตามเว็บ เชิดไปขายต่อ สูญกว่า 2 ล้าน อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 18:03:48 1,750 อ่าน
TOP