x close

หมาแม่ลูกอ่อน กัดหญิง 24 จนต้องตัดขา 2 ข้าง - ปศุสัตว์เพิ่งเคยเจอ ยังไม่ทราบสาเหตุ

          ปศุสัตว์กระบี่ ลงพื้นที่กรณีหมาแม่ลูกอ่อน กัดหญิง 24  เผยอาการไม่ใช่โรคพิษสุนัขบ้า ชี้กรณีถูกกัดจนตัดขาไม่เคยพบมาก่อน ต้องถามแพทย์ถึงสาเหตุ

          หมากัดคน

          จากกรณีสุนัขแม่ลูกอ่อนกัด น.ส.ภัทรธวดี นิลอุปถัมภ์ อายุ 24 ปี เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเนื่องจากขาที่ถูกสุนัขกัดมีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง หมอที่ทำการรักษาจึงต้องตัดขาของ น.ส.ภัทรธวดี ทั้ง 2 ข้างเพื่อรักษาชีวิตไว้ และเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดนั้น

          ล่าสุด วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และสัตวแพทย์ชำนาญการ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบว่า หมาแม่ลูกอ่อนไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า แต่ไม่มีอาการต้องสงสัยตามนิยามของโรคพิษสุนัขบ้า โดยสำนักงานปศุสัตว์จะกักขังเฝ้าระวังโรคของสุนัขตัวดังกล่าวเวลา 14 วัน และติดตามดูอาการว่ามีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่

          ด้าน นายสัตวแพทย์จุลชาติ จุลเพชร หัวหน้ากลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นไม่พบมาก่อนว่าสุนัขกัดแล้วแผลมีการติดเชื้อถึงขั้นต้องตัดขาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งอาจเกิดจากสาเหตุอื่น อย่างไรก็ตาม ต้องสอบถามแพทย์ผู้ให้การรักษาว่าสาเหตุมาจากอะไร

หมากัดคน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมาแม่ลูกอ่อน กัดหญิง 24 จนต้องตัดขา 2 ข้าง - ปศุสัตว์เพิ่งเคยเจอ ยังไม่ทราบสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:10:02 15,154 อ่าน
TOP