x close

จิตใจทำด้วยอะไร แม่ใจยักษ์ขุดหลุมฝังลูกตัวเองทั้งเป็น เหลือแต่ขาโผล่

        แม่ใจยักษ์ขุดหลุมฝังลูกตัวเองที่เพิ่งคลอดทั้งเป็น โชคดีชาวบ้านเดินผ่านได้ยินเสียงสุนัขเห่า พยายามคุ้ยดิน จนเห็นขาเด็กโผล่ ช่วยชีวิตหนูน้อยไว้ได้

แม่ทิ้งลูก

        วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้รับตัวเด็กทารกเพศชาย ผิวขาว หนัก 2,400 กรัม หลังจากที่นายอุสา นิสัยค้า อายุ 41 ปี ชาวบ้านหมู่ 15 บ้านหนองขาม ต.ท่าลาด อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นคนเลี้ยงวัว พบเด็กทารกถูกฝังดินอยู่ทั้งที่ยังมีลมหายใจ

        โดยนายอุสา เปิดเผยว่า ระหว่างตนนำวัวไปกินหญ้า บริเวณไร่มันสำปะหลัง ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ได้ยินเสียงสุนัขเห่าและได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่ ตนจึงเดินไปดูพบว่าสุนัขกำลังคุ้ยเขี่ยกองดินทราย เลยสังเกตเห็นเหมือนขาเด็กโผล่ออกมา ตนจึงรีบใช้มือโกยดินออก และพบเด็กทารกยังมีลมหายใจ จึงรีบใช้มือปัดดินตามตัวออก ก่อนพาตัวไปในหมู่บ้านให้คนช่วย จากนั้นได้นำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลชุมพวง
 
       ทั้งนี้ แพทย์ได้ล้างตัวเพื่อทำความสะอาดเด็กทารก พบว่า ยังมีสายรกติดอยู่และเด็กยังไม่เสียชีวิต จึงได้นำเข้าตู้อบปลอดเชื้อ และแนะนำให้คนที่พบเด็กคนแรกเข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากในจุดที่พบเด็ก มีกระเป๋านักเรียน เศษผ้า และถุงพลาสติกที่เปื้อนเลือดตกอยู่ด้วย คาดว่าแม่เด็กเพิ่งคลอดได้ไม่กี่ชั่วโมง จากนั้นได้ขุดหลุมฝังเพื่อหวังฆ่าให้ตาย แต่โชคดีที่มีคนมาพบเด็กจึงไม่เสียชีวิต

แม่ทิ้งลูก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิตใจทำด้วยอะไร แม่ใจยักษ์ขุดหลุมฝังลูกตัวเองทั้งเป็น เหลือแต่ขาโผล่ อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:23:50 46,781 อ่าน
TOP