x close

น้ำตาซึม ครูจัดพิธีจบการศึกษาใน รพ. ให้แม่ป่วยมะเร็ง เห็นความสำเร็จของลูก ก่อนสิ้นใจ

          ภาพสะเทือนใจ คณะครูพร้อมใจจัดงานจบการศึกษาให้เด็กสาว ภายในห้องของแม่ป่วยมะเร็ง รอยยิ้มสุดท้ายของแม่ที่ได้เห็นความสำเร็จของลูก ก่อนจะเสียชีวิตในวันต่อมา


          ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ชีวิตในแต่ละวันสำหรับครอบครัวบอดส์ฟอร์ดส์ล้วนเป็นชีวิตที่แสนสุขดังเช่นครอบครัวอื่น ๆ โดยมี แพทริก และ สเตฟานี คู่สามีภรรยา ร่วมใจกันทำงานในธุรกิจยานยนต์ ในรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯ พร้อม ๆ กับที่คอยดูแลลูกรักทั้ง 2 คน นั่นคือ อีธาน ลูกชายคนโตที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยปี 2 แล้ว กับ แอบบี้ ลูกสาวคนเล็ก ที่กำลังจะเรียนจบชั้นมัยธมปลายในอีกไม่ช้า 

          แต่แล้วทุก ๆ อย่างก็มีอันเปลี่ยนไป สำหรับครอบครัวนี้ เมื่อในช่วงสิ้นปี 2561 สเตฟานีได้ทราบข่าวร้าย ว่าเธอกำลังป่วยเป็นโรคมะเร็งหลอดอาหาร ระยะที่ 4 และโรคร้ายนี้ก็กำลังกัดกร่อนชีวิตของเธออย่างช้า ๆ


          อย่างไรก็ตาม ด้วยแรงสนับสนุนจากครอบครัว ทำให้สเตฟานีตัดสินใจเตรียมความพร้อมที่จะเข้ารับการรักษา เธอหวังจะต่อสู้กับโรคนี้ให้ได้มากที่สุด เท่าที่เธอจะสามารถทำได้ แต่น่าเศร้าเหลือเกินที่การเตรียมใจนั้นไม่อาจเปลี่ยนโชคชะตา

          โดยจากรายงานของเว็บไซต์อินสไปร์มอร์ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 เผยว่า สเตฟานีได้ทราบข่าวร้ายอีกครั้งในวันที่ 25 มีนาคม แพทย์พบว่าเธอมีอาการไตวายแล้ว และเธอเหลือเวลาที่จะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งนั่นหมายถึงเธอไม่อาจมีชีวิตอยู่จนเห็นความสำเร็จอีกก้าวของลูกสาวคนเล็กได้ เพราะพิธีจบการศึกษาของแอบบี้จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน


          แต่ด้วยความเอื้ออาทรอย่างถึงที่สุดจากทางโรงเรียน ทำให้สิ่งที่ครอบครัวนี้ไม่คิดฝันมาก่อน เกิดขึ้นจนได้ โดยพบว่าทันทีที่ครูใหญ่ ไมค์ แมซซา พร้อมด้วยคณะครูจากโรงเรียนมัธยมปลายที่แอบบี้เรียนอยู่ ทราบข่าวนี้เข้า พวกเขาก็ได้เตรียมจัดพิธีจบการศึกษาเป็นกรณีพิเศษ ให้แก่เด็กสาวคนนี้ ภายในห้องพักของโรงพยาบาลที่สเตฟานีรักษาตัวอยู่

          แม้จะอยู่ท่ามกลางความปวดร้าว แต่ครอบครัวบอดส์ฟอร์ดส์ก็ยังมีโอกาสได้สัมผัสห้วงเวลาแห่งความยินดี สเตฟานีดีใจเหลือเกินที่ได้มีโอกาสเห็นลูกสาวของเธอสวมชุดครุย สวมหมวกรับปริญญา และมีรอยยิ้มเปล่งประกายบนใบหน้า เธอไม่อาจภาคภูมิใจในตัวลูกสาวไปยิ่งกว่านี้อีกแล้ว

          มันเป็นช่วงเวลาแห่งความยินดีครั้งสุดท้าย ก่อนที่สเตฟานีจะจากโลกนี้ไปในวันต่อมา ซึ่งแอบบี้ ก็ได้ขอนำภาพความตื้นตันจากงานจบการศึกษาของเธอ มาแชร์ต่อลงในทวิตเตอร์ เพื่อส่งคำขอบคุณไปถึงทางโรงเรียน ที่ได้มอบรอยยิ้มแก่ครอบครัวของเธอ รวมถึงมอบความทรงจำที่จะอยู่ในหัวใจของพวกเธอตลอดไป

          "แม่เป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งที่สุด หนูจะพยายามเป็นให้ได้สักครึ่งหนึ่งของแม่ในทุก ๆ วันหลังจากนี้ พักผ่อนให้สงบนะคะแม่ หนูรักแม่ค่ะ" แอบบี้ เขียนถึงแม่ผู้ล่วงลับ

          แม้มันจะเป็นเรื่องราวที่ทำให้หัวใจปวดร้าว แต่อย่างน้อยก็ยังเป็นเรื่องดี ที่พวกเขาได้มีประสบการณ์งดงามร่วมกันเป็นครั้งสุดท้าย ให้ได้หวนกลับมาคิดถึงรอยยิ้มและความสุขในครั้งนั้น ร่วมกับบุคคลสำคัญที่ล่วงลับไป และสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ก็ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความตื้นตันใจให้กับผู้ที่ได้ทราบเรื่องราวของครอบครัวนี้อย่างมาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาซึม ครูจัดพิธีจบการศึกษาใน รพ. ให้แม่ป่วยมะเร็ง เห็นความสำเร็จของลูก ก่อนสิ้นใจ อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:45:38 9,544 อ่าน
TOP