x close

หญิงชราทำอาหารรอลูกในวันแม่ แต่ลูกไม่มา หารู้ไม่ จะไม่ได้กินข้าวกับแม่อีกแล้ว

            หญิงชราไต้หวัน ทำกับข้าวในวันแม่ รอลูกชายกลับมากินด้วยกัน แต่ลูกติดงาน ไปหาไม่ได้ ลูกมารู้อีกที เศร้าแทบขาดใจ เพราะนั่นคือมื้อสุดท้าย ไม่มีโอกาสได้กินข้าวกับแม่อีกแล้ว
แม่ทำกับข้าวรอลูกชายในวันแม่
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            สำหรับประเทศส่วนใหญ่ทั่วโลกแล้ว วันแม่ คือวันอาทิตย์ที่สองของเดือนพฤษภาคม ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 2 พฤษภาคม มันเป็นวันที่ลูก ๆ กลับมาหาแม่ เพื่อใช้เวลาด้วยกัน บางคนที่กลับบ้านไม่ได้ หรือติดธุระ ก็จะโทร. หรือส่งข้อความไปหาคุณแม่ และเป็นวันที่ทุกคนพร้อมใจมอบของขวัญให้กับผู้หญิงคนสำคัญผู้ให้กำเนิด

            คุณแม่หลาย ๆ คนก็จะทำอาหารไว้รอลูก ๆ เพื่อจะได้กินข้าวพร้อมหน้ากัน เช่นเดียวกับ หญิงชราชาวไต้หวันคนนี้ โดยที่ไต้หวันเองก็ฉลองวันแม่ในวันที่ 12 พฤษภาคม เธอจึงทำอาหารเอาไว้รอท่าลูกชายสุดที่รัก

            แต่ลูกชายกลับไม่สามารถมาหาแม่ได้ในวันนั้น สิ่งที่เขาไม่เคยคาดฝันเลยก็คือ อาหารมื้อนั้นคือโอกาสสุดท้ายที่เขาจะได้กินข้าวกับแม่ และเขาจะไม่มีวันได้กินอาหารฝีมือเธออีกต่อไปแล้ว.....

            เรื่องราวสะเทือนใจดังกล่าวถูกหยิบมารายงานโดยเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 โดย หญิงชราคนนี้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เธอมีลูกชายคนเดียว ซึ่งเลี้ยงเขามาด้วยมือของตัวเองคนเดียว หลังจากที่หย่าร้างกับสามี ปัจจุบันลูกของเธอเติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว และทำงานอยู่ที่สิงคโปร์ ทว่าในช่วงวันแม่ที่ผ่านมา ลูกชายของเธอติดงานด่วนมาก จึงไม่สามารถกลับบ้านไปหาแม่ในช่วงวันแม่ได้

แม่ทำกับข้าวรอลูกชายในวันแม่
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            หลังจากแม่ผ่านไป 4 วัน ชาวบ้านในละแวกหนึ่งของไต้หวันได้กลิ่นแปลก ๆ เหมือนกลิ่นเหม็นเน่าลอยมาจากบ้านหลังหนึ่ง พวกเขาต่างก็เป็นกังวล เนื่องจากเจ้าของบ้านคือหญิงชราที่อาศัยอยู่คนเดียว ทุกคนเกรงว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น จึงได้โทร. แจ้งตำรวจ โดยทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย ได้เดินทางมาตรวจสอบบ้านหลังนี้หลังจากได้รับแจ้ง เมื่อบุกเข้าไปในตัวบ้าน พวกเขาก็พบร่างหญิงชรานอนอยู่บนพื้น เธอไม่มีลมหายใจแล้ว และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน เนื่องจากศพอืดเน่า มีหนอนไต่ยั้วเยี้ย

            เหลา เจ้าของธุรกิจจัดงานศพในพื้นที่ คือหนึ่งในคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เขาสังเกตเห็นบนโต๊ะอาหารมีการจัดเตรียมกับข้าวเอาไว้เต็มโต๊ะ เขาคิดว่าหญิงชราคงจัดเตรียมเอาไว้รอใครสักคนกลับมากินข้าวกับเธอ เหลาเล่าว่า เจ้าหน้าที่เชื่อว่าหญิงชราน่าจะเดินไปอาบน้ำหลังจากจัดโต๊ะอาหารเสร็จ แล้วเกิดอาการหัวใจวายฉับพลัน และล้มลงเสียชีวิต พวกเขาได้ตรวจค้นดูทั่วจุดเกิดเหตุกระทั่งพบหมายเลขโทรศัพท์ของลูกชายของเธอ ซึ่งก็คือคนที่ทำงานอยู่ที่สิงคโปร์นั่นเอง

            ลูกชายรีบเดินทางกลับมาทันทีหลังรับทราบข่าวร้าย และเมื่อเขารับรู้ว่าในวันแม่ที่ผ่านมา แม่ได้ทำอาหารเต็มโต๊ะเอาไว้รอให้เขากลับมากิน เขาก็ทรุดลงร้องไห้โฮด้วยความเจ็บปวดและเสียใจ เพราะอาหารมื้อนั้นคือโอกาสสุดท้ายที่เขาจะได้กินข้าวกับแม่ มันเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตเขา เขาเองก็ตั้งใจว่าจะกลับมาหาเธอ แต่ก็ได้ตัดสินใจทำงานก่อน ถ้าหากเขาย้อนเวลากลับไปได้ เขาคงขอหยุดเรื่องงานไว้ แล้วกลับมาหาแม่ แต่มันก็เป็นไปไม่ได้อีกแล้ว....


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงชราทำอาหารรอลูกในวันแม่ แต่ลูกไม่มา หารู้ไม่ จะไม่ได้กินข้าวกับแม่อีกแล้ว โพสต์เมื่อ 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:46:03 26,671 อ่าน
TOP