x close

ตร. รับมือ นักเรียนนักเลง ตีกันรับเปิดเทอม ใส่กันเมื่อไร พ่อแม่ มีความผิดด้วย !

          ตำรวจเตรียมรับมือ นักเรียน - นักศึกษา ตีกันรับเปิดเทอม สั่งคุมเข้มทุกจุดล่อแหลม จ่องัด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก เอาผิดถึง พ่อแม่ ผู้ปกครอง

นักเรียน
ภาพจาก napatron sitimanee

          วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งเตรียมความพร้อมและป้องกันเหตุนักเรียน นักศึกษา ทะเลาะวิวาทกันในช่วงเปิดภาคเรียน เนื่องจากช่วงวันที่ 16 พฤษภาคม เป็นต้นไป เป็นช่วงเปิดภาคเรียนของสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน เสี่ยงต่อการก่อเหตุทะเลาะวิวาท ใช้อาวุธทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

          โดย พล.ต.ท. พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ได้สั่งการไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 ให้เตรียมความพร้อมและป้องกันเหตุ โดยมีรายละเอียด ดังนี้...

          1. เพิ่มความเข้มมาตรการในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียน นักศึกษา ตามแนวทางที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเคยสั่งการไปแล้ว เช่น จัดทำข้อมูลจุดเสี่ยง จุดล่อแหลม หรือจุดที่มักจะเกิดเหตุเป็นประจำ จัดทำข้อมูลนักเรียน นักศึกษา ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงให้เป็นปัจจุบัน จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นสัญญาบัตรคอยประสานงานกับสถานศึกษาอย่างใกล้ชิด จัดสายตรวจเฝ้าระวัง และเพิ่มความถี่ออกตรวจตราบริเวณสถานศึกษา ป้ายรถประจำทาง ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ล่อแหลมอย่างสม่ำเสมอ

          2. หากเกิดเหตุทะเลาะวิวาทของนักเรียน นักศึกษา ให้ใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเข้มข้น และดำเนินการอย่างเฉียบขาดในทุกฐานความผิดตามกฎหมาย รวมทั้งนำพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 มาบังคับใช้กับบิดา มารดา ผู้ปกครอง และผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย

          3. มอบหมายให้รองผู้บัญชาการ และรองผู้บังคับการ ที่รับผิดชอบงานป้องกันปราบปรามและหัวหน้าสถานี ควบคุม กำกับ ดูแลการปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. รับมือ นักเรียนนักเลง ตีกันรับเปิดเทอม ใส่กันเมื่อไร พ่อแม่ มีความผิดด้วย ! อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:34:26 12,194 อ่าน
TOP