x close

ระบาดหนัก มิจฉาชีพร่อนอีเมลปลอมของธนาคาร แจ้งรีเซตรหัส-ยืนยันตัวตน อย่าเชื่อ !

          มิจฉาชีพเกรด Z ร่อนอีเมลปลอมของธนาคาร แจ้งรีเซตรหัสผ่าน-ยืนยันตัวตน ทำหลายคนเกือบหลงเชื่อ เหตุโป๊ะแตก โลโก้-เนื้อหา มาจากธนาคารหนึ่ง แต่ลายน้ำกลับเป็นของอีกธนาคาร เตือนตรวจสอบให้ดี หลังมีคนตกเป็นเหยื่อ



          เรียกว่ากลับมาระบาดอีกแล้ว สำหรับอีเมลปลอมของธนาคาร ที่เหล่ามิจฉาชีพนำมาเป็นอุบายหลอกลวงประชาชน โดยล่าสุด (13 พฤษภาคม 2562) ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @PINWANTs ได้ออกมาโพสต์เตือนภัย เนื่องจากตัวเองก็ตกเป็นเหยื่อ โดยมีการโพสต์ภาพและทวีตข้อความ ระบุว่า เตือนภัยนะคะ เผื่อมีคนโง่แบบชั้น ใครใช้ ธ.กรุงไทย มิจฉาชีพมันจะส่งเมลมาค่ะ พอเราเข้าไปมันก็จะเป็นเว็บหน้าตาเหมือนของจริงเป๊ะ !! ด้วยความโง่สุดแหละเอาจริง เข้าไปใส่รหัสเรียบร้อย ไม่รู้มันลิงก์ยังไง แต่มี sms ของกรุงไทย ส่ง OTP มาให้ ใส่เสร็จเรียบร้อย เงินออกทันทีจ้า"

          ทั้งนี้ จากภาพจะเห็นว่า คนร้ายจะส่งเมลโดยใส่โลโก้ของธนาคารกรุงไทย และตามด้วยคำว่า เรียนลูกค้า ก่อนจะแจ้งเนื้อหาโดยอ้างความปลอดภัยและให้ทางลูกค้ารีบเข้าไปรีเซตรหัสผ่าน ก่อนจะแจกแจงรายละเอียด และตบท้ายด้วยคำขอบคุณ แต่ทว่า ลายน้ำท้ายอีเมล กลับขึ้นชื่อเป็น "ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) 2562"


          นอกจากนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ganblade ยังได้โพสต์ภาพอีเมลปลอมที่มาจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยออกอุบายอ้างว่ามีการปรับปรุงความปลอดภัยแบบใหม่ และขอให้ลูกค้า เข้ามาลงทะเบียนเพื่อยืนยันรายละเอียดใหม่ พร้อมแนบลิงก์มาให้ แต่ลายน้ำกลับเป็นธนาคารไทยพาณิชย์ เช่นเดียวกัน

          ด้านชาวเน็ต ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ส่วนใหญ่มองว่า ไม่เนียน เป็นมิจฉาชีพเกรด Z แต่มีหลายคนแอบเป็นห่วง เพราะคาดว่าน่าจะมีคนหลงเชื่อ โดยเรียกร้องอยากให้แจ้งไปยังธนาคารเพื่อหาวิธีป้องกัน และบางคนได้แชร์วิธีดูว่าเป็นอีเมลจริงหรือปลอม ให้สังเกตที่หัวเรื่อง ถ้าเป็นอีเมลจากธนาคารจริง จะขึ้นหัวเรื่องว่าเรียนคุณชื่อและนามสกุลของลูกค้า แต่ถ้าเป็นอีเมลปลอม หัวเรื่องจะขึ้นว่า เรียนลูกค้าเลย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระบาดหนัก มิจฉาชีพร่อนอีเมลปลอมของธนาคาร แจ้งรีเซตรหัส-ยืนยันตัวตน อย่าเชื่อ ! อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:15:21 9,157 อ่าน
TOP