x close

รปภ. หนุ่ม สอบติดสัตวแพทย์ จุฬาฯ ไม่อายเป็น รปภ. ชี้มีเกียรติไม่น้อยกว่าใคร

          หนุ่ม รปภ. วัดเจดีย์หลวง เปิดใจหลังสอบติดสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ใช้ความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็ก เป็นแรงผลักดัน และไม่เคยอายที่เป็น รปภ.


          เป็นเรื่องที่ชาวเน็ตพากันชื่นชมและแชร์กันอย่างมาก สำหรับเรื่องของ น้องวี หรือ นายวีระพงศ์ แซ่หาญ อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่ขยัน อดทน สู้ชีวิต และมีความมุ่งมั่นในการเรียน จนสอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

          ล่าสุด (16 พฤษภาคม 2562) ข่าวเวิร์คพอยท์ เผยสัมภาษณ์ น้องวี ขณะทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร รวมถึงคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว โดยน้องวี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เรียนมัธยมปลาย ที่โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม อ.ท่าวังผา จ.น่าน ตนมีความฝันอยากเป็นสัตวแพทย์ กระทั่งช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัย ตอน ม.6 ได้เลือกคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


          ช่วงที่รอผลสอบ ตนมาสมัครทำงานเป็น รปภ. เพื่อหารายได้ช่วงปิดเทอมและส่งเงินให้ที่บ้าน ตนไม่เคยอายที่มาเป็น รปภ. เพราะเป็นงานสุจริต มีรายได้ และมีเกียรติไม่น้อยไปกว่าอาชีพอื่น กระทั่งทราบว่าสอบติดทั้ง 2 คณะ ตามที่ตั้งใจไว้ แต่ตนก็ตัดสินใจเลือกคณะสัตวแพทยศาสตร์ เพราะฝันอยากเป็นหมอมาตั้งแต่เด็ก ผลสอบที่ได้นั้น เป็นเพราะความขยันและตั้งใจอ่านหนังสือ ใช้ความฝันมาเป็นแรงผลักดัน ส่วนงาน รปภ. ตนจะทำถึงวันพรุ่งนี้ (17 พฤษภาคม 2562) เป็นวันสุดท้าย จากนั้นจะกลับไปหาครอบครัวที่ จ.น่าน ก่อนจะเดินทางไปรายงานตัวและร่วมกิจกรรมรับน้องที่มหาวิทยาลัย ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2562

          ส่วนอนาคต ตนตั้งใจอยากทำงานเป็นสัตวแพทย์ในโรงพยาบาลรัฐ เก็บเกี่ยวประสบการณ์และเปิดคลินิกของตัวเอง ที่สำคัญคือจะตั้งใจดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด เพราะที่ผ่านมาแม่ทำงานรับจ้างทั่วไป ลำบากมามากแล้ว อย่างไรก็ดี ตนหวังด้วยว่าความมุ่งมั่นตั้งใจของตน จะเป็นตัวอย่างให้กับน้อง ๆ ได้ตั้งใจเดินตามความฝันของตัวเองอีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รปภ. หนุ่ม สอบติดสัตวแพทย์ จุฬาฯ ไม่อายเป็น รปภ. ชี้มีเกียรติไม่น้อยกว่าใคร อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 12:58:04 49,051 อ่าน
TOP