x close

อนุทิน ชี้ 20 พ.ค. ชัดเจน จับขั้วตั้งรัฐบาลฝ่ายไหน-ด้านลูกพรรค ปชป. โหวตร่วมประยุทธ์

          อนุทิน รายงานตัวเป็น ส.ส. เรียบร้อย ระบุยังไม่มีพรรคใดทาบทามนั่ง รมต. คาด 20 พ.ค. แนวทางพรรคชัดเจน เผยยังเชื่อการเมืองยุคนี้แต่ละพรรคต้องพึ่งพากัน ปัดตั้งขั้วการเมืองที่ 3 รับรู้สึกกดดันการเมืองแบ่งขั้ว ด้านลูกพรรค ปชป. เสนอหัวหน้าจุรินทร์ ร่วมรัฐบาลประยุทธ์

          เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ารายงานตัว ส.ส. ว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยทางไลน์กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับเรื่องข่าวสาร และแซวกันเล่น ๆ เท่านั้น นอกจากนี้ เมื่อวานนี้ตนยังโทร. ไปแสดงความยินดีกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ และฝากให้เลขาธิการพรรค แสดงความยินดีกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ แต่ยังไม่ได้คุยกันเป็นการส่วนตัว

          พร้อมระบุว่า ตนไม่เคยพูดคุยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หรือคนอื่น ๆ เรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ตามที่มีข่าวลือออกมาแต่อย่างใด รวมถึงยังไม่ได้ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีโดยเฉพาะกระทรวงคมนาคม โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพียงพรรคลำดับที่ 5 ต้องเจียมเนื้อเจียมตัว และวันที่ 19-20 พฤษภาคม นี้ พรรคจะมีการปฐมนิเทศ และประชุม ส.ส. และกรรมการบริหารพรรค เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากการที่ทุกคนไปพูดคุยถึงความต้องการของประชาชน เพื่อขอฉันทามติให้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคได้มีสิทธิ์ตัดสินใจกำหนดทิศทางการเมือง



          นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่มีพรรคใดมาสู่ขออย่างเป็นทางการ และพรรคภูมิใจไทย ยึดเจตนารมณ์ 4 ข้อ ได้แก่ เทิดทูนสถาบัน, ไม่สร้างความขัดแย้ง, ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน และทำให้ประเทศเจริญรุ่งเรือง อีกทั้งขณะนี้ยังไม่มีพรรคใดตอบโจทย์

          ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รายงานความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ โดย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับเพื่อน ส.ส. ใหม่ของพรรค ที่ได้มาร่วมเลือกหัวหน้าพรรคนั้น ส่วนใหญ่มีความเห็นว่า น่าจะร่วมงานกับพลังประชารัฐ มากกว่าการเป็นฝ่ายค้านอิสระ ซึ่งแตกต่างจากท่าทีของ 2 อดีตหัวหน้าพรรค อย่างนายชวน หลีกภัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แต่ทั้งหมดก็ยืนยันว่าพร้อมปฏิบัติตามมติพรรค

          จึงเป็นที่น่าสนใจว่าหลังจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะมีมติเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร จะเป็นไปตามความต้องการของ ส.ส. ใหม่ หรือจะยึดหลักการของผู้อาวุโสในพรรค ซึ่งคาดว่าจะมีการประชุมและมีข้อสรุปก่อนประชุมสภานัดแรก 22 พฤษภาคม นี้


ข้อมูลจาก INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน ชี้ 20 พ.ค. ชัดเจน จับขั้วตั้งรัฐบาลฝ่ายไหน-ด้านลูกพรรค ปชป. โหวตร่วมประยุทธ์ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:51:37 7,223 อ่าน
TOP